- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở tỉnh Zaporozhye báo tin xảy ra trận chiến kéo dài tám giờ ở tiền tuyến

© Sputnik / Konstantin MikhalchevskyQuân đội Nga ở vùng Zaporozhye
Quân đội Nga ở vùng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các cuộc đụng độ quân sự ở khu vực mỏm đá Vremevsky theo hướng Zaporozhye kéo dài hơn tám giờ, quân đội Ukraina bị tổn thất về nhân lực và phương tiện bọc thép, Vladimir Rogov, người đứng đầu phong trào quần chúng Zaporozhye “Chúng tôi sát cánh với nước Nga" cho biết.
Trước đó ông nói rằng quân đội Ukraina gồm cả lính đánh thuê Ba Lan hôm Chủ nhật đã cố gắng chọc thủng mặt trận theo hướng Zaporozhye. Chúng đã bị quân Nga đẩy lùi, nhưng cuộc chiến vẫn tiếp diễn.
"Tới thời điểm hiện tại các cuộc đụng độ kéo dài hơn 8 giờ đã kết thúc. Kẻ địch trước đó đã tiến hành trận chiến do thám trong khu vực này, nhưng hôm nay việc đó diễn ra tích cực và quy mô hơn", - ông Rogov nói.
Theo ông, mọi nỗ lực đột phá đường giới tuyến đều bị chặn đứng, chưa ghi nhận cuộc tấn công tổng lực của quân đội Ukraina.
Rogov nhấn mạnh rằng quân đội Ukraina đang thăm dò tuyến phòng thủ và khả năng của quân đội Nga sẵn sàng đẩy lùi cuộc tấn công dồn dập hơn.
Một ngôi làng gần đường tiếp xúc theo hướng Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Ukraina mất tới 145 binh sĩ ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye trong ngày
Tỉnh Zaporozhye đã trở thành chủ thể của Liên bang Nga sau cuộc trưng cầu dân ý được tổ chức vào tháng 9 năm 2022, Kiev không công nhận kết quả này và tiếp tục bao vây lãnh thổ. Hiện nay hơn 70% diện tích vùng Zaporozhye nằm dưới sự kiểm soát của Nga, trung tâm khu vực cũ của tỉnh là thành phố Zaporozhye vẫn nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Ukraina Kể từ tháng 3/2023, Melitopol tạm thời trở thành trung tâm hành chính của tỉnh này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала