Các hồ chứa ở tỉnh Nikolaev, Ukraina bị ô nhiễm mầm bệnh nhiễm trùng đường ruột

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhNhà máy thủy điện Kakhovka
Nhà máy thủy điện Kakhovka  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Các hồ chứa ở tỉnh Nikolaev, Ukraina rất nguy hiểm do chứa quá nhiều mầm bệnh truyền nhiễm, theo kết quả kiểm tra trong phòng thí nghiệm cho thấy định mức cho phép đã vượt quá 20 lần, người đứng đầu chính quyền quân quản khu vực Vitaliy Kim thông báo hôm thứ Hai.

"Chúng tôi lấy mẫu hàng ngày để phân tích chất lượng nước. Nhưng ở một số vùng, liên quan đến sông Ingulets và sông Yuzhny Bug, có sự dư thừa vi khuẩn đường ruột rất mạnh. Chắc chắn không thể bơi. Có chỉ số quá cao - thay vì 5000, gấp 20 lần", - Kim nói.

Ông lưu ý rằng do ô nhiễm nước, lệnh cấm bán cá đang được đưa ra. Kim kêu gọi người dân không bơi lội, không câu cá, không đi bộ dọc theo bờ ở những nơi nước đã rút.
Quảng trường trung tâm Nova Kakhovka bị ngập lụt sau khi nhà máy thủy điện Kakhovka bị phá hủy - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người Crưm tin rằng Ukraina từ bỏ lãnh thổ khi phá hoại nhà máy thủy điện Kakhovka

Phần phía trên của nhà máy thủy điện Kakhovka bị phá hủy do pháo kích

Ngày 6 tháng 6 ông Vladimir Leontiev, người đứng đầu chính quyền quận đô thị Nova Kakhovka thông báo với Sputnik rằng phần phía trên của Nhà máy thủy điện Kakhovka đã bị phá hủy do pháo kích, bản thân đập chắn hồ chứa nước không bị ảnh hưởng.
Một số kênh Telegram tối thứ Ba lan truyền thông tin Nhà máy thủy điện Kakhovka được cho là bị phá hủy hoàn toàn. Xuất hiện một số đoạn phim hình ảnh con đập bị sụp đổ.

"Có một số chỗ bị trúng đạn vào lúc hai giờ sáng ở phần phía trên của Nhà máy thủy điện, nơi có các tấm chắn, nơi lắp đặt các cổng van trực tiếp, và nó đã bị bung ra. Con đập không bị phá hủy, đây là một điều rất may mắn", - ông Leontiev nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала