Phương Tây thua nặng trong cuộc đấu trừng phạt chống Nga

© Ảnh : The Embassy of Russia in ViennaĐại sứ Liên bang Nga tại Cộng hòa Áo Dmitry Lyubinsky
Đại sứ Liên bang Nga tại Cộng hòa Áo Dmitry Lyubinsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) –Trong cuộc đấu trừng phạt chống Nga, tập thể phương Tây đang thua LB Nga cả về chiến lược cũng như kinh tế. Đó là tuyên bố do ông Dmitry Lyubinsky, Đại sứ Nga tại Vienna nêu ra khi trả lời phỏng vấn của cổng thông tin Áo Exxpress.
«Matxcơva luôn nhấn mạnh rằng các biện pháp trừng phạt phi pháp của phương Tây sẽ không bao giờ đạt được mục đích phá hủy nền kinh tế Nga. Mọi biện pháp hạn chế đều là con dao hai lưỡi, tác động tiêu cực đến tất cả các bên. Nhưng có một điều rõ ràng - trong cuộc đấu này, “tập thể phương Tây” thua nhiều hơn, cả về chiến lược cũng như trên bình diện kinh tế”, - Đại sứ nói.
Ông giải thích rằng thực tế đó có xác nhận từ đánh giá của các chuyên gia và tổ chức độc lập. Nhà ngoại giao dẫn dự báo của IMF, cho thấy lệnh trừng phạt gây hại cho các nước EU nhiều hơn là cho Nga - theo đánh giá của tổ chức này, nền kinh tế Nga bất chấp các biện pháp hạn chế chưa từng có vẫn thể hiện tăng trưởng hữu hình, tăng gấp đôi so với toàn bộ khu vực đồng euro, và tốt hơn nhiều lần chẳng hạn như so với Đức, với mức tăng trưởng âm -0,1%, đứng chót bậc ở khu vực đồng euro.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky đưa xung đột thành cuộc chiến giữa NATO và Nga

Các công ty Nga tiếp quản thành công vị trí cũ của các doanh nhân châu Âu

"Ở Hoa Kỳ người ta đã nói đùa rằng, thế đấy, cuối cùng đã xuất hiện kết quả của các biện pháp trừng phạt chống Nga», - nhà ngoại giao cho biết

Ông Lyubinsky cũng lưu ý rằng do chính sách trừng phạt, các doanh nhân châu Âu đang hứng chịu thua thiệt: vị trí cũ của họ tại thị trường Nga nhanh chóng thuộc về các công ty nội địa và các đối tác quan tâm từ những nước khác mà Chính phủ tỏ ra sáng suốt và có tầm nhìn xa hơn. .
“Đến khi nào đó may chăng giành lại những chỗ hấp dẫn này, chắc chắn phải cần những nỗ lực rất to lớn», - Đại sứ Lyubinsky kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала