- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Kiev tổn thất gần 300 quân ở hướng Nam Donetsk

© Sputnik / Konstantin Mikhailchevsky / Chuyển đến kho ảnhPháo binh Nga phá hủy pháo tự hành Ukrainа ở hướng Zaporozhye
Pháo binh Nga phá hủy pháo tự hành Ukrainа ở hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Quân đội Ukraina đã mất tới 275 quân nhân ở hướng Nam Donetsk trong ngày qua, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Ba.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong ngày qua, các đơn vị của quân đội Ukraina tiếp tục nỗ lực tiến hành chiến dịch tấn công theo hướng Nam Donetsk.

Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ: "Ở Vremevskoe, chế độ Kiev đã tung các đơn vị vào cuộc tấn công, được thành lập vội vàng từ tàn dư các lữ đoàn Lực lượng Vũ trang Ukraina, trước đó đã chịu tổn thất nặng nề".

Tại khu vực định cư Makarovka của DNR, trong ngày qua, ba đợt tấn công của các đơn vị Ukraina được tăng cường xe tăng và xe bọc thép chiến đấu đã bị quân đội Nga đẩy lùi.

Hành động của nhóm quân "Phía Đông"

"Với những hành động dũng cảm và quyết đoán của các đơn vị thuộc nhóm quân "Phía Đông", các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh, tất cả các cuộc tấn công của phía Ukraina đều bị đẩy lùi. Trong số 10 xe bọc thép chở quân của Lực lượng vũ trang Ukraina tham gia các cuộc tấn công, 8 chiếc đã bị tiêu diệt" - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Hệ thống phòng không Nga đánh chặn Storm Shadow

"Ba tên lửa hành trình tầm xa Storm Shadow và 10 tên lửa của hệ thống phóng tên lửa đa năng HIMARS đã bị các hệ thống phòng không Nga đánh chặn trong ngày qua. Ngoài ra, 6 máy bay không người lái của Ukraina đã bị bắn hạ tại các khu định cư Staromlynovka DNR, Rabotino, tỉnh Zaporozhye, Korsunka, tỉnh Kherson, Pshenichnoye và Novokrasnyanka của LNR", - tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Máy bay chiến đấu Su-35S - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Máy bay chiến đấu của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga bắn hạ máy bay Ukraina

Đòn tấn công của Lực lượng Hàng Không Vũ trụ Nga

"Tối nay, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tiến hành các cuộc tấn công theo nhóm bằng vũ khí chính xác tầm xa, từ trên không, vào những nơi tập trung lực lượng dự trữ của Lực lượng Vũ trang Ukraina, cũng như tại kho đạn dược và vũ khí do nước ngoài sản xuất. Tất cả các đối tượng được chỉ định đều bị tấn công. Mục tiêu của cuộc tấn công đã đạt được", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала