«Dồn vào thế bí». Ý kiến từ Hoa Kỳ về đòn choáng váng của Putin với Washington

© Sputnik / Gavriil Grigorov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng với các đồng minh quốc tế đã giáng một đòn mạnh vào nền chính trị và sự thống trị thế giới của Hoa Kỳ, nhà báo Mỹ Clayton Morris tuyên bố trong chương trình Redacted News.

"Những gì đang xảy ra ở Hoa Kỳ thực sự tồi tệ hơn chúng ta tưởng. Nếu Trái đất là một bàn cờ chính trị khổng lồ, thì Nga và Trung Quốc vừa dồn Hoa Kỳ vào thế bí. Có lẽ bạn sẽ hiểu tôi hơn nếu tôi nói rằng Hoa Kỳ đang làm điều gì đó kiểu như sắp xếp lại những chiếc ghế tắm nắng trên con tàu «Titanic». Hành động của họ sẽ chẳng thay đổi được điều gì", - MC truyền hình nhận xét.

Nhà báo khẳng định rằng Nga cùng với Trung Quốc đã giáng hàng loạt cú đòn vào vị thế thống lĩnh của Hoa Kỳ: ảnh hưởng của cả hai nước này ngày càng mạnh hơn ở Trung Đông, trong khi thế lực của Washington suy yếu, còn chính sách cô lập các nước ở khu vực này của Nhà Trắng đang bị đổ vỡ.
Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2023
«Nước Mỹ, hãy nhìn đi...». Dân Trung Quốc ca ngợi sắc lệnh thiên tài của ông Putin
Trung Quốc sửa soạn xây dựng căn cứ quân sự ở Cuba ngay sát nách nước Mỹ, còn các sáng kiến ​​tài chính của Nga và các nước BRICS đang khiến địa vị thống trị toàn cầu của đồng USD lung lay.

"Putin và Trung Quốc hiện có lợi thế rất to lớn", - nhà báo Morris khái quát.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала