- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga bắt giữ xe tăng Leopard của Đức

© Ảnh : Krauss-Maffei WegmannXe tăng Đức Leopard 2 A4M
Xe tăng Đức Leopard 2 A4M - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Nga chiếm xe tăng Leopard của Đức, Bộ Quốc phòng công bố đoạn video về chiến lợi phẩm thu được.

"Đây là xe chiến đấu bộ binh Bradley của Mỹ và Leopard của Đức được ca ngợi! Vinh quang thay nước Nga!" - binh sĩ Nga cách thiết bị của NATO vài mét nói.

Xe tăng có lớp bảo vệ tháp pháo đặc trưng giúp phân biệt Leopard 2A6. Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ, đoạn phim được quay bởi quân đội Nga theo hướng Zaporozhye. Đoạn video cũng cho thấy những chiếc xe chiến đấu bộ binh Bradley của Mỹ bị thu giữ.

"Các quân nhân của các đơn vị thuộc nhóm quân phía Đông kiểm tra xe tăng địch và xe chiến đấu bộ binh thu được trong trận chiến. Tất cả các thiết bị thu được của phương Tây, xe tăng Leopard của Đức và xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất. Một số phương tiện chiến đấu có động cơ đang nổ máy, điều này cho thấy các tổ lái của Lực lượng vũ trang Ukraina nhanh chóng rời bỏ xe tăng để chạy trốn", - Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

LLVT Ukraina mất phần lớn xe chiến đấu bộ binh Bradley

Trước đó, nhóm lính từ một đơn vị Ukraina cho biết họ đã mất phần lớn xe chiến đấu bộ binh Bradley trong cuộc phản công, hãng AFP trích dẫn. Theo ghi nhận, trong số 9 xe chiến đấu bộ binh có 6 xe bị hỏng và chỉ 1 xe không hư hại.
Với câu hỏi - có chiếm được phần lãnh thổ nào hay không, một người lính đã đưa ngón trỏ và ngón cái khoanh vào nhau thành số 0 để chứng tỏ rằng họ chẳng đạt được thành tích nào đáng nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала