Quan hệ “ngoài luồng”, đi nhà nghỉ nhiều lần, 2 cán bộ bị xem xét kỷ luật

© iStock.com / Utah778Chiếc búa của quan toà trên máy tính xách tay
Chiếc búa của quan toà trên máy tính xách tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2023
Đăng ký
Sở TN&MT tỉnh Hậu Giang quyết định điều chuyển bà P.T.H.D., Phó Chánh Văn phòng Sở, sau khi bà này bị tố cáo nhiều lần đi nhà nghỉ với người đàn ông khác. Đáng nói, bà D. đã có chồng và người đàn ông kia cũng đã có gia đình.
Người đàn ông trong vụ việc trên là ông T.M.T., Phó Bí thư Chi bộ, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang cũng đã đề nghị đoàn kiểm tra thực hiện quy trình xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông T.M.T.

Kỷ luật điều chuyển nữ Phó Chánh Văn phòng Sở TN&MT Hậu Giang

Ngày 13/6, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Hậu Giang Lê Quốc Việt cho biết, cơ quan này đã có quyết định kỷ luật, điều chuyển công việc đối với bà P.T.H.D., Phó Chánh Văn phòng Sở.
"Bà D. đang làm việc tại Trung tâm hành chính công của tỉnh. Trước mắt, chúng tôi sẽ rút bà về làm việc tại văn phòng Sở, rồi xem xét điều chuyển công việc sau", ông Việt thông tin.
Trước đó, Đảng ủy Sở TN&MT tỉnh Hậu Giang nhận được đơn của bà L. (vợ ông T.M.T., Phó Bí thư Chi bộ, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang), trong đó có nội dung tố cáo bà D. và ông T. có quan hệ yêu đương, nhiều lần đi nhà nghỉ với nhau.
Vào cuộc xác minh, Đảng ủy Sở TN&MT tỉnh Hậu Giang nhận định, nội dung tố cáo của bà L. về việc ông T. và bà D. thường đi nhà nghỉ và bị bà L. bắt gặp ở cùng phòng là có cơ sở.
Xét xử phúc thẩm cựu Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2023
Luật sư đề nghị tuyên bà Lê Thị Dung vô tội
Dù vậy, do không có hình ảnh hai người quan hệ bất chính và bà D. không thừa nhận lời tố cáo trên nên chưa đủ căn cứ kết luận cả hai có quan hệ bất chính.
Sở TN&MT tỉnh Hậu Giang xác định, bà P.T.H.D. đã có dấu hiệu vi phạm, không gương mẫu trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống. Là người đã có chồng nhưng bà D. lại quan hệ tình cảm yêu đương nam nữ với người khác.
Hành vi của bà D. đã làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức nơi bà D. công tác. Đảng ủy Sở TN&MT quyết định giao Chi bộ có hình thức kỷ luật với bà D.

Xem xét kỷ luật Phó chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang

Với ông T., Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang xác định, trong vai trò Phó bí thư chi bộ, Phó chánh Thanh tra tỉnh, ông T. chưa tạo được sự đoàn kết nội bộ, để phát sinh đơn tố cáo về các đoàn thanh tra do ông phụ trách.
Ông T. cũng chưa gương mẫu trong việc thực hiện các quy định và những điều đảng viên không được làm. Dù đã có vợ con, ông T. vẫn nhiều lần đi vào nhà nghỉ với phụ nữ có chồng, dẫn đến có đơn tố cáo và gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên.
Sau khi xảy ra sự việc, ông T. còn báo cáo không trung thực, quanh co che dấu khuyết điểm, vi phạm của mình. Từ đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang đề nghị đoàn kiểm tra thực hiện quy trình xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông T.M.T.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала