Nam Phi kể về sức ép của Mỹ đối với nước này

© Fotolia / Jacob LundCape Town (Nam Phi)
Cape Town (Nam Phi) - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nam Phi sẽ tiếp tục phát triển quan hệ hợp tác với Nga, bất chấp sức ép từ Hoa Kỳ, Đại sứ Nam Phi tại Nga Mzuvukile Maqetuka nói với Izvestia.
“Tất cả chúng ta đều hiểu rằng Mỹ luôn sẵn sàng trừng phạt bất kỳ nước nào nếu họ xây dựng mối quan hệ bền vững với Nga”, - ông nói.
Đại sứ lưu ý rằng quan hệ giữa Nam Phi và Nga là vấn đề thuộc về quan hệ song phương.

“Việc một số nước thứ ba lên tiếng về vấn đề này dĩ nhiên là điều khó chịu. Nhưng Nam Phi là bạn của tất cả. Chúng tôi hợp tác với Hoa Kỳ, chúng tôi có quan hệ thương mại chặt chẽ với EU, chúng tôi cũng đang xây dựng mối quan hệ với các quốc gia ở Trung Đông và Mỹ Latinh. Và chúng tôi có giao dịch buôn bán với tất cả không phụ thuộc vào hoàn cảnh ra sao”, - nhà ngoại giao nhấn mạnh.

Trước đó, các nghị sĩ Mỹ đã kêu gọi Nhà Trắng xem xét lại việc tổ chức diễn đàn AGOA (Đạo luật cơ hội và tăng trưởng kinh tế châu Phi, cho phép các quốc gia ở châu lục này tiếp cận thị trường Mỹ miễn thuế) tại Nam Phi và dời diễn đàn này sang tổ chức ở một nước khác do mối quan hệ chặt chẽ của Nam Phi với Nga.
Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại buổi lễ chào đón các nhà lãnh đạo BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2023
Nam Phi chờ đón Putin dự hội nghị thượng đỉnh BRICS
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала