- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ công bố dành gói hỗ trợ quân sự mới cho Ukraina

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhCông việc của các đội pháo binh trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Công việc của các đội pháo binh trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ cung cấp cho Ukraina gói viện trợ quân sự mới bao gồm các vũ khí phòng không và chống tăng, xe bọc thép, đạn đại bác và tổ hợp tên lửa phóng loạt HIMARS, tổng trị giá 325 triệu USD, Ngoại trưởng Anthony Blinken thông báo.
Vũ khí và đạn dược được chuyển từ số hiện có của Lầu Năm Góc trong bối cảnh chiến dịch phản công của Ukraina.

"Tôi cho phép chuyển giao thiết bị quân sự lần thứ 40 cho Ukraina, với các vũ khí và thiết bị trị giá 325 triệu USD", - ông Blinken cho biết.

Trong gói viện trợ mới cho Ukraina gồm cả Bradley và Stryker

"Trong khuôn khổ gói viện trợ mới, Hoa Kỳ chuyển giao cho Ukraina 15 xe chiến đấu bộ binh Bradley và 10 xe bọc thép chở quân Stryker", - Lầu Năm Góc thông báo.
Đạn xuyên giáp uranium nghèo 30 mm được NATO sử dụng trong cuộc không kích năm 1995 vào Bosnia - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ sẽ cung cấp cho Ukraina đạn uranium nghèo
Cùng với Bradley và Stryker, người Ukraina còn nhận được đạn dược dành cho tổ hợp tên lửa phòng không NASAMS, tên lửa phòng không cơ động Stinger, hệ thống tên lửa chống tăng Javelin, TOW và AT-4, cũng như đạn pháo 155 mm và 105 mm, tên lửa dành cho hệ thống phóng loạt HIMARS, 22 triệu viên đạn và lựu đạn, hệ thống liên lạc an toàn, chất nổ và các phụ tùng thay thế.

«Hoa Kỳ quyết chiến đấu với Nga đến người Ukraina cuối cùng»

Phương Tây đang mở rộng khối lượng và phạm vi vũ khí tấn công cung cấp cho chế độ Kiev, chứng tỏ Hoa Kỳ và các đồng minh của Mỹ quyết tâm chống Nga đến người Ukraina cuối cùng, - ông Sergei Naryshkin, Giám đốc Cơ quan Tình báo Đối ngoại của Nga nói với Sputnik trước đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала