- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lầu Năm Góc cho biết vẫn nhận được thông tin về tổn thất từ Ukraina

Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ vẫn nhận được thông tin từ Ukraina về việc tổn thất vũ khí trên chiến trường và tính đến điều này khi lên kế hoạch viện trợ, Phó thư ký báo chí Lầu Năm Góc Sabrina Singh cho biết.
Chính quyền Mỹ không bình luận những tin tức nói về việc Ukraina mất nhiều xe bọc thép phương Tây trong cuộc tấn công, nhưng đưa 15 xe chiến đấu bộ binh Bradley và 10 xe bọc thép chở quân Stryker vào gói viện trợ tiếp theo.
"Tất nhiên, một trong những chủ đề mà chúng tôi thảo luận với người Ukraina là tổn thất khả năng chiến đấu trên chiến trường, là tất cả những gì không hoạt động, bất kỳ hệ thống nào không hoạt động như bình thường. Có một đường dây liên lạc trực tiếp ở các cấp độ khác nhau trong tòa nhà này với người Ukraina", - bà Singh nói trong cuộc họp báo.
John Kirby - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà Trắng nói rằng tổn thất của LLVT Ukraina đã được dự kiến

Gói viện trợ mới dành cho Ukraina

Trước đó, Lầu Năm Góc thông báo đã quyết định phân bổ cho Ukraina gói thiết bị quân sự thứ 40 trị giá 325 triệu USD từ kho dự trữ của nước này để nhanh chóng triển khai vũ khí đạn dược tới khu vực chiến sự. Gói viện trợ được cung cấp đúng vào lúc cuộc tấn công của Ukraina ở giai đoạn cao điểm, đi kèm với những tổn thất về phương tiện bọc thép phương Tây.
Ngoài Bradley và Stryker, người Ukraina sẽ nhận được đạn dược cho hệ thống tên lửa phòng không NASAMS, tên lửa phòng không cơ động Stinger, tổ hợp tên lửa chống tăng Javelin, TOW và AT-4, cũng như đạn pháo cỡ nòng 155 mm và 105 mm, tên lửa cho hệ thống pháo phản lực phóng loạt (MRLS) HIMARS , 22 triệu viên đạn và lựu đạn, các hệ thống thông tin liên lạc được bảo vệ, chất nổ và phụ tùng thay thế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала