- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Putin: Cuộc phản công của Ukraina có quy mô to lớn

© Sputnik / Gavriil Grigorov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cuộc phản công của Ukraina có quy mô to lớn, sử dụng lực lượng dự trữ đã chuẩn bị cho mục đích này, phản công bắt đầu vào ngày 4 tháng 6 và vẫn đang tiếp diễn, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.

"Đây là một cuộc phản công quy mô lớn, và như tôi đã nói gần đây, họ huy động lực lượng dự trữ đã chuẩn bị cho mục đích này. Phản công diễn ra từ ngày 4 tháng 6 và cho đến nay vẫn đang tiếp diễn», - ông Putin nói trong cuộc gặp các nhà báo quân sự.

Tổng thống làm rõ rằng ông vừa nghe báo cáo kế tiếp về tình hình hiện nay.

Ông Putin: Tổn thất không thể bù đắp của Nga ít hơn 10 lần so với LLVT Ukraina

«Đối phương không đạt thành tựu ở bất kỳ khu vực nào. Họ chịu tổn thất nặng», - ông Putin nói trong cuộc gặp các nhà báo quân sự.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin nói về sự thay đổi mục tiêu trong chiến dịch đặc biệt

«Nếu nói về những tổn thất không thể bù đắp, thì rõ ràng là bên phòng thủ tổn thất ít hơn, dù sao tỷ lệ này vẫn là 1:10. Như vậy gọi là có lợi nghiêng về phía chúng ta. Chúng ta tổn thất ít hơn 10 lần so với tổn thất của LLVT Ukraina», - Tổng thống tuyên bố.

Ông Putin: LLVT Ukraina tổn thất ít nhất 160 xe tăng trong cuộc phản công

«Về xe bọc thép, thiệt hại thậm chí còn nghiêm trọng hơn. Trong thời gian vừa qua, phía Ukraina đã mất hơn 160 xe tăng và hơn 360 xe bọc thép các loại. Đó mới chỉ là những gì chúng ta thấy. Vẫn còn những tổn thất mà chúng ta không nhìn thấy, khi vũ khí tầm xa có độ chính xác cao giáng đòn vào các cụm tập trung nhân lực và thiết bị. Vì vậy, trên thực tế số thiệt hại nhiều hơn, những thiệt hại này là từ phía Ukraina», - ông Putin nói trong cuộc gặp các nhà báo quân sự.

«Theo tính toán của tôi, đó là khoảng 25%, hoặc có thể là 30% tổng khối lượng thiết bị chuyển đến từ nước ngoài, ví dụ khoảng đó. Tôi cho rằng nếu tính toán khách quan thì họ sẽ đồng ý với điều này, nhưng cho đến nay như tôi thấy từ các nguồn mở, các nguồn tin phương Tây, thì họ cũng nói chừng đó. Như vậy, cuộc tấn công đang tiếp diễn và kết quả cho đến hôm nay là những gì tôi vừa nêu», - Tổng thống bổ sung.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Ở Ukraina đặt tượng phát-xít Bandera thế chỗ Lenin

Ông Putin tuyên bố về tổn thất lính đánh thuê Ba Lan ở Ukraina

«Các bạn phản ánh hoàn toàn đúng, tôi đồng ý với các bạn, là lính đánh thuê Ba Lan quả thực đang tham chiến ở đó, và họ chịu tổn thất nặng nề. Thật ra người ta che giấu họ, nhưng tổn thất rất nghiêm trọng», - ông Putin nói trong cuộc gặp các nhà báo quân sự.

"Thật đáng tiếc là họ che giấu. Và che giấu trước cả cư dân của họ nữa", - ông Putin nói thêm.
Tổng thống Nga lưu ý rằng «cuộc tuyển mộ lính đánh thuê đang diễn ra ngay tại Ba Lan và các nước khác, còn ở Ukraina họ bị thiệt hại nặng».
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала