- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Putin nói về sự thay đổi mục tiêu trong chiến dịch đặc biệt

© Sputnik / Gavriil Grigorov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Mục tiêu của chiến dịch đặc biệt có thay đổi tương ứng với tình hình, nhưng nhìn chung vẫn giữ nguyên yêu cầu cơ bản và đối với Nga mang tính chất nền tảng, Tổng thống Putin tuyên bố tại cuộc gặp các phóng viên quân sự hôm thứ Ba.
«Các mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt đang thay đổi theo tình hình hiện tại, nhưng nhìn chung, tất nhiên, chúng tôi sẽ không thay đổi gì, và các mục tiêu đó có tính chất nền tảng đối với chúng tôi», - ông Putin nhấn mạnh.
Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24 tháng 2 năm 2022. Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ ra mục tiêu của chiến dịch là «bảo vệ những người dân đã bị chế độ Kiev trấn áp và diệt chủng trong 8 năm». Theo lời ông, bằng chiến dịch này dự kiến thực hiện «phi quân sự hóa và phi hạt nhân hóa Ukraina», đưa ra trước công lý tất cả bọn tội phạm chiến tranh phải chịu trách nhiệm về việc gây «tội ác đẫm máu chống dân thường» ở Donbass.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Ở Ukraina đặt tượng phát-xít Bandera thế chỗ Lenin

Ông Putin: Phương Tây luôn tìm cách làm nước Nga chao đảo

«Ukraina là một trong những hướng công việc của phương Tây để làm chao đảo nước Nga. Nhìn chung, tất nhiên điều này lẽ ra phải được tính đến khi đưa ra quyết định về sự tan rã của Liên Xô», - ông Putin nói trong cuộc gặp các nhà báo quân sự.

Tổng thống nói thêm rằng «có thể thấy khi đó họ đã tính đến quan hệ sâu sắc của chúng ta - họ sẽ phân định».
«Nhưng do hàng loạt bối cảnh - lịch sử, kinh tế, chính trị - tình hình đã đi theo con đường khác. Và không còn gì mà chúng ta không làm theo hướng này. Thực tế, trong nhiều thập kỷ hỗ trợ kinh tế, nếu không nói là nuôi sống. Và các bạn biết đấy, phải nhắc lại đôi chút, tôi đã viết và nói về điều này, nhờ vào nhiên liệu năng lượng giá rẻ, nhờ cái này, cái kia, các khoản vay và v.v…», - nguyên thủ quốc gia Nga tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала