- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Putin: Ở Ukraina đặt tượng phát-xít Bandera thế chỗ Lenin

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Đài tưởng niệm Vladimir Lenin bị kéo đổ khỏi bệ ở Ukraina, và thay vào đó là chân dung tên phát-xít Stepan Bandera, kẻ đã được chính quyền Kiev tôn vinh là anh hùng dân tộc, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.

"Những tên khốn như Bandera được tôn lên đài tưởng niệm. Họ không muốn chủ nghĩa cộng sản – thì thôi, Chúa ban phước cho họ. Còn ai muốn điều gì đó ngày hôm nay? Họ ném tượng Lenin - nhân vật sáng lập Ukraina – xuống khỏi bệ đỡ, thôi không sao, đó là việc của họ, nhưng đặt Bandera vào vị trí này. Mà đó là tên phát-xít!", - ông Putin nói trong cuộc gặp các nhà báo quân sự hôm thứ Ba.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Cuộc phản công của Ukraina có quy mô to lớn
Tổng thống Nga nói thêm rằng ông rất ngạc nhiên về chuyện tại sao Tổng thống Ukraina, người có dòng máu Do Thái chảy trong huyết quản, lại có thể công nhiên ủng hộ chủ nghĩa phát-xít mới.
«Tôi không hiểu điều này, khi bọn Quốc xã cứ đơn giản là tiêu diệt thường dân Do Thái. Kẻ này được phong lên hàng anh hùng dân tộc cùng với những tên khác như hắn ta, và giờ họ đang diễu quanh với những tấm áp phích đó», - ông Putin nhận xét.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала