Tàu chở 339 hành khách bị trật bánh tại Bình Thuận

© AFP 2023 / Hoang Dinh NamĐường sắt Việt Nam
Đường sắt Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Rạng sáng nay 14/6, đoàn tàu SE2 chở 339 hành khách chạy từ ga Sài Gòn đi Hà Nội bị trật bánh tại H.Hàm Thuận Nam, Bình Thuận khiến đường sắt tê liệt hơn 5 giờ.
Cụ thể, lúc 1h30, bánh của một toa gần cuối đoàn tàu SE2 bị trật khỏi ray, khi cách ga Suối Vận, xã Tân Lập khoảng 5 km. Lái tàu đã nhanh chóng hãm phanh cho tàu dừng lại. Sự cố khiến đường sắt Bắc Nam bị tê liệt.
Đại diện Quản lý tàu SE2 cho biết, lúc xảy ra sự cố trên tàu có 339 hành khách. Tất cả đều an toàn, không có thương vong.
"Chúng tôi đã cung cấp các suất ăn miễn phí cho hành khách phải chờ đợi do sự cố này", người này cho biết.
Đường sắt Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2023
Huế: Tàu hoả trật đường ray, hành khách "hú hồn"
Sau khi sự việc xảy ra, ngành đường sắt đã điều động lực lượng cứu hộ đến hiện trường. Một đội tiến hành khắc phục phần bánh bị trật, một đội khác thi công sửa chữa đường ray và đắp sỏi 2 bên ray để gia cố chắc chắn.
Tại ga Suối Vận cách hiện trường 5 km, có tàu SE11 cũng đang dừng chờ và một số tàu chạy tuyến Bắc - Nam được điều tiết dừng tại ga Bình Thuận và các ga lân cận.
Ông Thái Văn Truyền, Giám đốc Công ty Đường sắt Sài Gòn, cho biết công tác khắc phục đang được tiến hành khẩn trương. "Dự kiến khoảng 10h, việc khắc phục sẽ hoàn tất, thông tàu trở lại", ông Truyền nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала