- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky được thông báo tin xấu về khả năng Ukraina phải đầu hàng

© Ảnh : The Presidential Office of UkrainаTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ nếu muốn có thể buộc Ukraina phải đi đến đàm phán hòa bình theo các điều kiện của họ, ông David Pine - cựu chuyên gia Lầu Năm Góc, hiện là cố vấn cho ứng cử viên tổng thống Vivek Ramaswamy thuộc Đảng Cộng hòa - cho biết trong một cuộc phỏng vấn với báo Myśl Polska.
Chuyên gia đưa ra giả thuyết về việc ký kết thỏa thuận hòa bình với Nga với các điều khoản công nhận những biến động về lãnh thổ xảy ra trong cuộc xung đột.
"Mỹ nên có ý kiến với Ukraina, tuyên bố rằng kế hoạch đã được thông qua và việc thực hiện nó đã được khởi động. Chúng tôi lúc đó cũng sẽ chấm dứt viện trợ quân sự cho chế độ Kiev", - Pine giải thích.
Xem từ Kharkov để phóng tên lửa từ lãnh thổ của vùng Belgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ dự đoán Ukraina mất lãnh thổ
Không có viện trợ quân sự và đặc biệt là không có sự hỗ trợ tài chính thì Vladimir Zelensky không thể tiếp tục chống lại Nga. Như vậy Ukraina buộc phải đồng ý công nhận đường biên giới hiện tại, với thực tế là chỉ có 82% lãnh thổ ban đầu còn thuộc quyền kiểm soát của chính quyền Kiev, nhà phân tích lưu ý.
Ông cũng tỏ ý tin tưởng rằng Mỹ và NATO không có lý do gì để tiếp tục thù địch với Moskva. Nga không ấp ủ các kế hoạch gây hấn hay tấn công đối với phần còn lại của châu Âu, còn cuộc khủng hoảng ở Ukraina là do chính khối quân sự này kích động gây ra, vị cố vấn kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала