- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà ngoại giao Nga nghi ngờ sự vô tư của người đứng đầu IAEA

© Sputnik / Alexey VitvitskyTổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) Rafael Grossi
Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) Rafael Grossi - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - IAEA không có ý chí chính trị để tác động đến tình hình liên quan đến hành động bắn phá ZNPP. ”Sẽ không công bằng khi nói rằng cơ quan này "đứng về phía phương Tây, nhưng phụ họa với họ - đó là điều chắc chắn", ông Sergei Ordzhonikidze, cựu Phó Tổng thư ký Liên Hợp Quốc và là cựu Thứ trưởng Ngoại giao Nga nói với Izvestia.

“Không nên nghĩ rằng Grossi vô tư. Ở đó họ có thể thực hiện một số công việc kỹ thuật nào đó, nhưng về phương diện chính trị, phía Ukraina vẫn pháo kích nhà máy và sẽ tiếp tục làm như vậy. Nhà máy sẽ không trở nên an toàn hơn nhờ có ông ta (Grossi) đến đó”, - ông nhấn mạnh.

Ordzhonikidze nhắc lại rằng Hội đồng quản trị IAEA, cơ quan điều hành chính của tổ chức này, bị các nước phương Tây chi phối, cũng chính họ đề ra chính sách cho cơ quan này.
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zaporozhye tố cáo phương Tây phá vỡ việc luân chuyển phái đoàn IAEA tại ZNPP

Tổng Giám đốc IAEA, giống như Tổng thư ký của bất kỳ tổ chức quốc tế nào, cần phải thực hiện ý nguyện của các quốc gia thành viên, được đại diện bởi những người quản lý của họ. Có nghĩa là về vấn đề này ông Grossi, cũng như Tổng thư ký Liên Hợp Quốc chẳng hạn, không phải là một nhân vật hoàn toàn độc lập về chính trị”, - nhà ngoại giao nói.

Theo ý kiến của ông Ordzhonikidze, phía duy nhất có thể buộc Kiev chấm dứt bắn phá ZNPP là Hoa Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала