- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Hệ thống phòng không Nga đánh chặn 4 quả đạn HIMARS

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCông việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Công việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trong ngày qua, các hệ thống phòng không Nga đánh chặn 4 quả đạn tên lửa phóng loạt HIMARS và bắn hạ 22 máy bay không người lái của Ukraina, theo công bố của đại diện chính thức Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Trung tướng Igor Konashenkov.

"Các hệ thống phòng không Nga đánh chặn 4 tên lửa phóng loạt HIMARS trong ngày qua", - ông nói.

Ngoài ra, theo ông Konashenkov, 22 máy bay không người lái của Ukraina bị phá hủy.

Quân Nga tiêu diệt tới 65 lính Ukraina trên hướng Krasnyi Lyman

"Trong ngày, có tới 65 quân nhân Ukraina, 2 xe bọc thép chở quân, 2 xe bán tải, một pháo tự hành Akatsiya, cũng như một pháo D-30 bị phá hủy", - ông Konashenkov nói.
Công việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga đánh chặn 2 tên lửa Storm Shadow, 4 tên lửa HIMARS

Nhóm quân "Tây" tiêu diệt tới 45 binh sĩ Ukraina trong ngày

Theo thông báo, ở hướng Kupiansk, các cuộc không kích, hỏa lực pháo binh và hành động tích cực của các đơn vị nhóm quân "Tây" đã ngăn chặn hoạt động của hai nhóm trinh sát phá hoại Ukraina ở khu vực Novoselovsky, LNR.
"Trong ngày, do hỏa lực, có tới 45 quân nhân Ukraina, hai xe bọc thép, ba ô tô, cũng như một hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất bị phá hủy", - Bộ quốc phòng Nga cho biết.

Quân đội Nga tấn công 96 khẩu đội pháo binh Ukraina trong ngày

"Các lực lượng tác chiến-chiến thuật và không quân lục quân, tên lửa, pháo binh các nhóm quân Liên bang Nga trong ngày đánh thiệt hại 96 khẩu đội pháo binh Ukraina tại các vị trí khai hỏa, nhân lực và thiết bị quân sự ở 104 quận", - thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nói.
Pháo binh Nga ở hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Hơn 50 binh sĩ Ukraina bị tiêu diệt ở hướng Krasnyi Lyman trong ngày

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала