Dân Ukraina phàn nàn việc con cái họ phải học tiếng Nga ở trường của Anh

© Sputnik / Andrey IglovSách học tiếng Nga
Sách học tiếng Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Dân tị nạn Ukraina phàn nàn rằng người Anh ép con cái họ học tiếng Nga ở trường, nhà báo Nick Craven của Daily Mail viết.
Bài báo nói rằng người Ukraina "kinh hoàng khi biết" con cái họ đang học tiếng Nga ở các trường tiểu học của Anh theo chương trình dự án ngôn ngữ.

"Có rất nhiều ngôn ngữ trên thế giới, thế mà ngay lúc này họ lại chọn tiếng Nga? <...> Chỉ là với nhiều trẻ em Ukraina ở đây, trong hoàn cảnh đặc biệt này, tôi nghĩ điều đó thật thiếu tế nhị vào lúc này", - một bà mẹ phàn nàn trên báo.

Một phụ nữ Ukraina khác nói rằng cô ta cảm thấy bức xúc vì những khía cạnh khác trong việc học tập ở trường học của Anh.
Người tị nạn chạy trốn xung đột ở Ukraina đến Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người dân châu Âu mệt mỏi với người tị nạn Ukraina
“Con tôi về nhà và nói với tôi rằng chúng đi học mới biết có hàng trăm giới tính, điều này tất nhiên làm tôi rất ngạc nhiên”, - người phụ nữ nói.
Trường tiểu học thông báo rằng ở trường có nhiều trẻ em đến từ các quốc gia khác nhau và một trong những mục tiêu của quá trình giáo dục là để "học sinh cảm thấy mình quan trọng như nhau".
"Đầu năm nay, chúng tôi tập trung vào tiếng Ukraina. Vì lý do này, chúng tôi cho rằng việc chú ý đến cả tiếng Nga là phù hợp", - đại diện nhà trường cho biết.
Kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt vào tháng 2 năm 2022, Vương quốc Anh vẫn tiếp tục hỗ trợ Ukraina, tiếp đón những người tị nạn và cung cấp cho Kiev nhiều loại vũ khí khác nhau.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала