- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ giải thích lý do vì sao Kiev vẫn quyết định phản công

© SAMEER AL-DOUMYTrắc thủ Ukraina chuẩn bị khai hỏa lựu pháo tự hành CAESAR
Trắc thủ Ukraina chuẩn bị khai hỏa lựu pháo tự hành CAESAR
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina không thể trì hoãn cuộc phản công lâu hơn nữa vì phải cho phương Tây thấy một số kết quả trước khi mùa đông bắt đầu, hai bình luận viên David Stern và Samantha Schmidt của báo Washington Post viết.
Như các nhà báo nhận xét, chính quyền Kiev được cảnh báo rằng cuộc phản công của LLVT Ukraina sẽ dẫn đến "tổn thất lớn về người và trang thiết bị", nhưng Ukraina buộc phải cho phương Tây thấy mình có khả năng chống lại Nga.
"Theo họ, việc bắt đầu tấn công không thể trì hoãn thêm nữa. Kiev muốn có được những thành tích lớn trên chiến trường vào mùa hè và mùa thu năm nay trước khi bắt đầu một mùa đông khắc nghiệt", - bài báo viết.
Công việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà phân tích CIA tiết lộ tổn thất của Ukraina trong những ngày đầu tiên phản công
Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, tuần trước quân đội Ukraina ở các khu vực mặt trận khác nhau đã bắt đầu tiến công như lời hứa hẹn từ lâu và tập trung số lượng lớn thiết bị và nhân lực cho chiến dịch này.
Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh Kiev đã mất ít nhất 160 xe tăng và 360 xe bọc thép. Trong đó số bị Nga phá hủy chiếm 25%-30% tổng khối lượng phương tiện chiến đấu được phương Tây chuyển giao cho Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала