Ông Putin trả lời các nước nói Nga lệ thuộc vào Trung Quốc

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tham dự SPIEF-2023
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự SPIEF-2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2023
Đăng ký
Những ai nói rằng Nga sẽ trở nên lệ thuộc vào Trung Quốc thì chính họ đã rơi vào cảnh đó từ lâu rồi, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.

"Bởi nhịp độ tăng trưởng kim ngạch thương mại, chẳng hạn giữa Trung Quốc và các nước thuộc khu vực đồng Euro, thì thậm chí còn lớn hơn nhịp độ tăng trưởng giao thương của Nga với Trung Quốc. Khi tôi nghe thấy rằng "Đó, Nga sẽ trở nên lệ thuộc vào Trung Quốc", tôi muốn hỏi: "Thế còn các vị? Các vị rơi vào cảnh đó từ lâu rồi. Các vị biết sự thể ra sao chứ, rơi vào cảnh lệ thuộc từ lâu rồi", - ông Putin chỉ rõ.

Tổng thống nói thêm rằng Nga có quan hệ tốt đẹp với Trung Quốc, với Ấn Độ và các nước khác, hiện đang phát triển với nhịp độ nhanh chóng.
Cờ của Nga và Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2023
Trung Quốc công bố kết quả tăng trưởng thương mại với Nga trong năm nay

Trung Quốc tuyên bố tăng tỷ lệ thanh toán bằng nội tệ với Nga

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Trung Quốc tại Nga Zhou Liqun cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik bên lề SPIEF 2023 rằng Tỷ lệ thanh toán bằng đồng tiền quốc gia giữa Nga và Trung Quốc sẽ gia tăng, việc này đáp ứng lợi ích của cả hai nước.
"Theo những số liệu chúng tôi có, cho đến nay 70% hợp đồng thương mại giữa Trung Quốc và Nga quy định thanh toán bằng đồng tiền quốc gia. Điều này trước hết góp phần tăng trưởng thương mại song phương, thứ hai là giúp giảm thiểu rủi ro ngoại tệ, ổn định đồng tiền quốc gia của hai nước chúng ta", - ông nói.
Theo ông Zhou Liqun, phía Trung Quốc chủ trương nâng cao vai trò đồng tiền quốc gia của mình trên thị trường quốc tế, "trong đó tăng trưởng trao đổi thương mại với Nga vừa vặn thúc đẩy việc quốc tế hóa đồng nhân dân tệ tích cực hơn nữa".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала