Biden muốn nói chuyện với Tập Cận Bình sau khi khinh khí cầu Trung Quốc bị bắn trúng

© Ảnh : CBS New YorkKhinh khí cầu Trung Quốc ngoài khơi bờ biển Hoa Kỳ
Khinh khí cầu Trung Quốc ngoài khơi bờ biển Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Joe Biden muốn nói chuyện với Chủ tịchTrung Quốc Tập Cận Bình vài ngày sau khi quân đội Mỹ bắn hạ khinh khí cầu của Trung Quốc ngoài khơi bờ biển Mỹ, nhưng các cố vấn an ninh quốc gia hàng đầu đã ngăn cản ông ấy, NBC News đưa tin, dẫn lời hai quan chức cấp cao của chính quyền Biden và một cựu quan chức Mỹ.

''Theo lời các quan chức, Biden tin rằng sự tương tác của ông với ông Tập Cận Bình có thể giúp giảm bớt căng thẳng bùng phát mới với Bắc Kinh nếu ông có cơ hội nói chuyện trực tiếp và giải quyết tình hình. Nhưng các quan chức cho biết các cố vấn của tổng thống đã thuyết phục ông rằng đây không phải là thời điểm thích hợp để nói chuyện giữa các nhà lãnh đạo", - kênh truyền hình đưa tin hôm thứ Sáu.

Quân đội Hoa Kỳ vớt khinh khí cầu giám sát tầm cao của Trung Quốc ngoài khơi bờ biển Myrtle Beach - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
Hoa Kỳ cho biết khinh khí cầu Trung Quốc có thể đã bay trên các đối tượng chiến lược

Những trở ngại được ghi nhận

Như đã lưu ý, các quan chức cũng nói với Joe Biden rằng cách hành động tốt nhất trong tình huống này là bắt đầu làm việc với Bắc Kinh thông qua các đại diện cấp thấp hơn.
Đồng thời, kênh này cho biết thêm, một cựu quan chức Hoa Kỳ quen thuộc với các cuộc thảo luận cho biết một phần của chiến lược ngăn cản Biden nói chuyện là có những lo ngại rằng có vẻ như Biden đang "cầu xin các cuộc đàm phán". Tuy nhiên, một quan chức khác phủ nhận rằng có những tâm thái như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала