- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân đội Nga tấn công một trong những trung tâm ra quyết định của LLVT Ukraina

© Sputnik / Dmitry Makeev / Chuyển đến kho ảnhSúng cối 240 mm của Lực lượng dự bị 2S4 "Tyulpan" thuộc Bộ chỉ huy tối cao đang di chuyển vào vị trí theo hướng Kherson.
Súng cối 240 mm của Lực lượng dự bị 2S4 Tyulpan thuộc Bộ chỉ huy tối cao đang di chuyển vào vị trí theo hướng Kherson. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng Vũ trang Nga đã tiến hành cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí chính xác tầm xa trên biển và trên không nhằm vào một trong những trung tâm ra quyết định của lực lượng vũ trang Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Bảy.

"Vào ngày 16 tháng 6, Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã tiến hành cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí chính xác tầm xa trên biển và trên không vào một trong những trung tâm ra quyết định của Lực lượng Vũ trang Ukraina. Mục đích của cuộc tấn công đã đạt được. Mục tiêu chỉ định đã bị phá hủy", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

BQP nói về tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman

"Trong một ngày, gần 50 quân nhân Ukraina, 1 xe chiến đấu bộ binh, 2 bệ pháo tự hành ''Gvozdika'', cũng như pháo D-20 và D-30 đã bị tiêu diệt", - cho biết trong báo cáo.
Cần lưu ý rằng theo hướng Krasnolimansk, không quân và pháo binh của nhóm quân "Trung tâm" đã đánh bại các đơn vị địch trong khu vực định cư Nevskoye, Chervonaya Dibrova ở LNR, Yampolovka ở DNR, cũng như trong khu vực lâm nghiệp Serebryansky.
"Hoạt động của nhóm phá hoại và trinh sát Ukraina đã bị chặn đứng tại khu vực định cư Kuzmino ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk", - Bộ Quốc phòng Nga bổ sung.
Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga Shoigu thăm doanh nghiệp quốc phòng tại các khu vực của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại tướng Sergei Shoigu đặt nhiệm vụ sản xuất thêm xe tăng và hệ thống súng phun lửa

Kiev mất gần 600 binh sĩ ở 3 hướng trong ngày qua

Theo số liệu của Bộ Quốc phòng Nga, trong ngày Lực lượng vũ trang Ukraina tiếp tục nỗ lực tiến hành các chiến dịch tấn công theo hướng Nam Donetsk, Zaporozhye và Donetsk.
Đặc biệt, tại khu vực mỏm Vremevsky, với hành động chuyên nghiệp và quên mình của các đơn vị Nga, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh từ nhóm lực lượng Vostok đã đẩy lùi ba cuộc tấn công của kẻ thù trong các khu vực định cư Novodonetsk DNR và Levadnoye ở tỉnh Zaporozhye trong một ngày.
"Gần 30 quân nhân Ukraina, 2 xe tăng và 2 phương tiện chiến đấu bộ binh đã bị tiêu diệt và phá hủy", Bộ quân sự Nga cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo về tổn thất của Kiev theo hướng Kherson

"Theo hướng Kherson, dưới tác động hỏa lực, thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraina bao gồm: gần 40 quân nhân, 2 xe ô tô, lựu pháo Giatsint-B và 2 bệ pháo tự hành Gvozdika", theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga.

Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đô đốc Thổ Nhĩ Kỳ: Mỹ không đủ năng lực sản xuất vũ khí để hỗ trợ Ukraina

Lực lượng Vũ trang Nga đã tiêu diệt nhóm trinh sát và phá hoại Ukraina theo hướng Kupiansk

Theo dữ liệu từ Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng tác chiến-chiến thuật và không quân lục quân, pháo binh của nhóm lực lượng "phía Tây" trên hướng Kupiansk đã đánh bạinhân lực và thiết bị của đối phương trong các khu vực định cư Sinkovka, Timkovka, Kislovka và Berestovoe ở tỉnh Kharkov.

"Một nhóm trinh sát và phá hoại Ukraina đã bị tiêu diệt tại khu vực định cư Novoselovskoye ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Hơn 40 quân nhân Ukraina, 1 xe bọc thép chở quân, 2 ô tô và 2 khẩu lựu pháo D-30 đã bị tiêu diệt trong 1 ngày", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong bản báo cáo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала