- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại tướng Sergei Shoigu đặt nhiệm vụ sản xuất thêm xe tăng và hệ thống súng phun lửa

© Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhNgười đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga Shoigu thăm doanh nghiệp quốc phòng tại các khu vực của Nga
Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga Shoigu thăm doanh nghiệp quốc phòng tại các khu vực của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đã kiểm tra việc thực hiện đơn đặt hàng quốc phòng tại một nhà máy xe tăng ở tỉnh Omsk và yêu cầu tăng cường sản xuất xe tăng và hệ thống súng phun lửa hạng nặng, cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng đưa tin.

“Bộ trưởng Quốc phòng chỉ thị ban lãnh đạo xí nghiệp chấp hành nghiêm túc lịch trình thực hiện đơn đặt hàng quốc phòng và đặt nhiệm vụ tiếp tục mở rộng năng lực sản xuất để sản xuất xe tăng, hệ thống súng phun lửa hạng nặng đáp ứng nhu cầu của quân đội Nga đang thực hiện các nhiệm vụ của chiến dịch quân sự đặc biệt", - thông cáo viết.

Đặc biệt, tại doanh nghiệp, Bộ trưởng đã được trình bày dây chuyền tự động để lắp ráp xe xích. Giấm đốc nhà máy báo cáo rằng nhờ tối ưu hóa năng lực sản xuất trong những tháng qua, sản lượng của toàn bộ dòng sản phẩm đã tăng lên nhiều lần.

Các thiết bị đã sẵn sàng để gửi ra chiến trường

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng đặc biệt quan tâm đến việc tăng cường an ninh cho các kíp lái điều khiển phương tiện chiến đấu. Theo người đứng đầu Tổng cục Thiết giáp chính của Bộ Quốc phòng, Thiếu tướng Alexandr Shestakov, tất cả phương tiện bọc thép đã được sửa đổi để đáp ứng các yêu cầu này. Ông bổ sung, thiết bị đã được chất lên các toa xe để chuyển đến cho các đơn vị quân đội, đồng thời giải thích rằng các mô-đun bảo vệ giáp tích hợp sẽ di chuyển trên một đoàn tàu cùng với xe tăng và, có tính đến kích thước của chúng, chúng sẽ được lắp đặt ở các khu vực nơi tập trung quân.
Máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
NATO có thể cung cấp F-16 cũ cho Ukraina
Ngoài ra, ông Shoigu đã đến thăm các kho vũ khí và căn cứ dự trữ, nơi các thiết bị quân sự đang được sửa chữa và chuẩn bị vận chuyển đến khu vực chiến dịch đặc biệt. Trung tướng Nikolai Parshin, Tổng cục trưởng Tổng cục Tên lửa và Pháo binh báo cáo rằng hơn 4.000 bệ pháo đã được gửi từ căn cứ này và hơn 700 bệ nữa sẽ sẵn sàng trong tương lai gần.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала