Tập Cận Bình hoan nghênh công nghệ AI của Hoa Kỳ tại Trung Quốc

© Depositphotos.com / SdecoretTrí tuệ nhân tạo (AI)
Trí tuệ nhân tạo (AI) - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết tại cuộc gặp với người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates rằng ông hoan nghênh các công ty Mỹ, đặc biệt là Microsoft, mang công nghệ trí tuệ nhân tạo đến Trung Quốc, Reuters đưa tin, trích dẫn các nguồn tin.

"Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thảo luận với người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates vào thứ Sáu về việc sử dụng trí tuệ nhân tạo ngày càng tăng trên toàn thế giới, nhà lãnh đạo Trung Quốc cho biết ông hoan nghênh các công ty Mỹ, đặc biệt là Microsoft, mang công nghệ trí tuệ nhân tạo đến Trung Quốc, hai nguồn tin quen thuộc với tiến trình đàm phán cho biết", - như nội dung tin tức.

Theo một trong những nguồn tin, tại cuộc gặp ở Bắc Kinh, các bên cũng đã thảo luận về việc phát triển hoạt động kinh doanh của Microsoft tại Trung Quốc.
 Chip Micron - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Đòn trả thù - Trung Quốc từ chối mua chip từ gã khổng lồ công nghệ Mỹ

Những cuộc gặp của Tập Cận Bình và Gates

Tập Cận Bình và Bill Gates đã gặp nhau một vài lần. Vào tháng 3 năm 2015, trong Diễn đàn Châu Á Bác Ngao trên đảo Hải Nam của Trung Quốc, chính trị gia và doanh nhân đã thảo luận về các cách giải quyết các vấn đề toàn cầu, chẳng hạn như chống đói nghèo và cải thiện chất lượng chăm sóc y tế. Vào tháng 9 cùng năm, trong chuyến thăm Hoa Kỳ, Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện đã đến thăm khuôn viên Microsoft ở Redmond, Washington, làm quen với quy trình làm việc, sau đó gặp gỡ vợ chồng Gates.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала