- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quốc hội Mỹ đề xuất cắt giảm số lượng viện trợ cho Kiev

© Sputnik / Maxim Zakharov / Chuyển đến kho ảnhMột binh sĩ thuộc Lực lượng Dân quân Nhân dân LNR trình diễn hệ thống tên lửa chống tăng cơ động Javelin của Mỹ trên một trong những con phố ở Severodonetsk.
Một binh sĩ thuộc Lực lượng Dân quân Nhân dân LNR trình diễn hệ thống tên lửa chống tăng cơ động Javelin của Mỹ trên một trong những con phố ở Severodonetsk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các đảng viên Cộng hòa trong Ủy ban Ngân sách Hạ viện Hoa Kỳ đang đề xuất cắt giảm hơn 2,5 tỷ USD trong số tiền mà Lầu Năm Góc muốn chi cho việc sản xuất tên lửa, đặc biệt là cho Ukraina, Politico đưa tin, trích dẫn tài liệu dự thảo.
Theo ấn phẩm, các nhà lập pháp muốn đạt được cắt giảm trong các điều khoản của dự luật về chi phí của Bộ Quốc phòng, liên quan đến việc mua tên lửa. Như Politico lưu ý, về phần mình, Lầu Năm Góc tìm cách trang bị vũ khí cho Ukraina và chuẩn bị cho một cuộc xung đột tiềm tàng với Trung Quốc.
"Ủy ban đặc biệt lo ngại rằng Bộ không thể đưa ra đánh giá chi phí thực tế và tiếp tục với các đơn đặt hàng nhiều năm này mà không hiểu rõ về đơn giá của từng chương trình và năng lực sản xuất", - theo nội dung báo cáo của các dân biểu.
Thay vào đó, ngân sách được đề xuất chuyển hướng để cải thiện việc huấn luyện quân sự, bảo trì và nghiên cứu các công nghệ mới.
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quốc hội Mỹ chia rẽ trong vấn đề viện trợ cho Ukraina

Trump chỉ ra các vấn đề của quân đội Mỹ do hỗ trợ quân sự cho Kiev

Trước đó, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã bày tỏ rằng Hỗ trợ quân sự cho Ukraina đã khiến quân đội Hoa Kỳ cạn kiệt đạn dược.
Phát biểu trước các đảng viên Cộng hòa tại bang Georgia, cựu lãnh đạo Nhà Trắng bày tỏ quan điểm rằng cơ sở cho "sự hào phóng" của đương kim tổng thống nước này, đảng viên Đảng Dân chủ Joe Biden, đối với Kiev là dựa trên thành phần tham nhũng.
"Bây giờ chúng ta không có đạn dược. Đạn dược ở Ukraina, tất cả chúng ở đó", - ông Trump nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала