Bangladesh chính thức nộp đơn xin gia nhập BRICS

© AP Photo / Themba HadebeBRICS
BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Bangladesh đã chính thức nộp đơn xin trở thành thành viên đầy đủ của BRICS (Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi), theo tin vào thứ Hai do tờ báo Dhaka Tribune của Bangladesh đăng tải.
Theo ấn phẩm, yêu cầu gia nhập hiệp hội đã được gửi đi sau cuộc gặp giữa Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina và Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaposa tại Geneva vào tuần trước. Các nguồn tin nói với tờ báo trong các cuộc thảo luận với Thủ tướng Hasina, tổng thống Nam Phi đã "phản ứng tích cực" với đề xuất này.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Algeria Abdelmadjid Tebboune (phải) tại phiên họp toàn thể của  SPIEF-2023. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2023
Algeria muốn sớm gia nhập BRICS
Bangladesh hiện là "những người bạn của BRICS". Vào đầu tháng 6, một cuộc họp của các ngoại trưởng BRICS cộng với đại diện của "những người bạn của BRICS" đã diễn ra tại Cape Town. Dhaka sau đó công khai nói rõ họ đã sẵn sàng gia nhập BRICS.
Tổng cộng, như ông Serge Ryabkov, Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga, đã nói với Sputnik trước đó, số lượng các quốc gia quan tâm đến việc tham gia hiệp hội là gần hai chục.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала