Châu Âu không thể đa dạng hóa nguồn cung khí đốt nếu EC không chi tiền xây dựng đường ống

© AP Photo / Sergei Grits Người công nhân tại trạm nén khí của đường ống dẫn khí Yamal-Europe
Người công nhân tại trạm nén khí của đường ống dẫn khí Yamal-Europe - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trung Âu và Đông Âu sẽ không thể đa dạng hóa nguồn cung cấp khí đốt, vì Ủy ban châu Âu không phân bổ tiền cho việc phát triển mạng lưới đường ống dẫn khí đốt ở Balkan, mà nếu không có điều đó thì không thể cung cấp nguồn khí đốt không phải của Nga.
Bộ trưởng Ngoại giao và Quan hệ Kinh tế Đối ngoại Hungary Peter Szijjarto đã bày tỏ điều này với các nhà báo sau cuộc gặp các bộ trưởng năng lượng EU ở Luxembourg.
Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Hungary nhắc lại rằng trước đó Budapest đã ký kết thỏa thuận với Slovakia, Romania, Bulgaria và Hy Lạp về việc tạo ra cái gọi là "vành đai đoàn kết" để "một lượng lớn hoặc đáng kể khí đốt từ phương Đông, ví dụ từ Azerbaijan, có thể xuất hiện trong nguồn năng lượng của Trung Âu".
Đường ống dẫn khí đốt - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2023
EU thảo luận về khả năng sử dụng các cơ sở lưu trữ khí đốt của Ukraina

Còn lựa chọn khác?

"Chúng ta mong muốn một cách vô ích để ký kết và đã ký kết các thỏa thuận cung cấp khí đốt không phải của Nga, vì cơ sở hạ tầng vẫn như cũ, mà khí đốt phải được cung cấp thông qua các đường ống dẫn khí, chứ không phải nhập khẩu trong ba lô. Đông Nam Âu có thể chịu đựng hết mức có thể, mọi nỗ lực đa dạng hóa đều gặp vấn đề về vật chất", - ông Szijjarto nói với các nhà báo Hungary sau cuộc gặp các bộ trưởng năng lượng EU ở Luxembourg.

"Chúng ta nghe Brussels hoặc Luxembourg nói rằng cần phải từ bỏ khí đốt của Nga. Vậy thì nên mua loại khí đốt nào, nếu như không thể vận chuyển được? Chúng ta có thể giúp gì? Sau đó, chúng ta cần bắt đầu trò chuyện về việc sẽ mua khí đốt từ đâu", - ông Szijjarto nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала