- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Huấn luyện viên NATO đánh giá thế nào về binh sĩ LLVT Ukraina

© AP Photo / Efrem LukatskyLính Ukraina với hệ thống phòng trung
Lính Ukraina với hệ thống phòng trung - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các huấn luyện viên phương Tây của NATO chỉ tiến hành những khóa học ngắn hạn cho các binh sĩ LLVT Ukraina, sau đó họ bị cấm giao tiếp với học viên, như báo Pháp Le Monde đưa tin.
Theo thông tin của các nhà báo, thất bại trong cuộc phản công của Ukraina khơi lên nhiều tranh cãi về kết quả huấn luyện của các binh sĩ LLVT Ukraina và của chính các giảng viên NATO.

"Những miệng lưỡi độc ác ngày càng không kiêng nể gì khi nói về chất lượng đào tạo binh sĩ của LLVT Ukraina. Đồng thời, còn chê bai về trình độ chuyên nghiệp của những giảng viên đã huấn luyện các binh sĩ này trong những tháng gần đây, đặc biệt là trong quân đội Pháp", - nhà báo Elise Vincent giải thích.

Hoạt động chiến đấu của lựu pháo tự hành 2S19 Msta-S từ các vị trí bắn kín trong LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sĩ quan NATO công nhận chất lượng huấn luyện cao của Lực lượng vũ trang Nga

Lính tráng của LLVT Ukraina thiếu tính tổ chức

Nhiều khóa học kéo dài trung bình khoảng 2 tháng, cũng thường có khoá gần 3 tuần, các giảng viên cho biết khi nhà báo phỏng vấn. Trong khoảng thời gian này, các sĩ quan phải huấn luyện quân sự chung cho binh lính Ukraina về các chủ đề "chiến tranh bom mìn", "công việc của dịch vụ vệ sinh", "hoạt động chiến sự trong điều kiện đô thị", "trinh sát thiết giáp" và "chỉ huy nhóm chiến đấu cơ giới hỗn hợp". Các sĩ quan NATO nói thêm rằng, không tuỳ thuộc vào kinh nghiệm, các binh sĩ LLVT Ukraina được gửi đến Pháp đều thiếu tính tổ chức.
"Họ lao lên trước như bầy đàn và la hét om sòm", - sĩ quan hướng dẫn tuyên bố.
Tờ Le Monde cũng thông báo rằng các sĩ quan Pháp huấn luyện viên không tìm cách thiết lập quan hệ cá nhân với học viên, cũng như duy trì khoảng cách văn hóa và nghề nghiệp, để các huấn luyện viên này không vướng vào tình cảm gắn bó với người Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала