- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Lực lượng vũ trang Nga tấn công vào những địa điểm chứa thiết bị nước ngoài ở Ukraina

© Sputnik / Konstantin Mihalchevskiy / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân trên xe bọc thép BTR-82A của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trên đường cao tốc gần biên giới Ukraina
Quân nhân trên xe bọc thép BTR-82A của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trên đường cao tốc gần biên giới Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vào đêm từ Chủ nhật đến thứ Hai, Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã tiến hành tấn công tên lửa vào nơi cất giữ thiết bị do nước ngoài sản xuất, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Hai.
"Tối nay, Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã tiến hành một cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí chính xác tầm xa trên biển vào những địa điểm cất giữ thiết bị quân sự do nước ngoài sản xuất", - Bộ cho biết.
Bộ Quốc phòng xác nhận rằng tất cả các đối tượng chỉ định đều bị bắn trúng, mục tiêu của cuộc tấn công đã đạt được.

Kiev mất hơn 100 người ở hướng Nam-Donetsk

Theo dữ liệu Bộ Quốc phòng, trong ngày, các nỗ lực tấn công tích cực nhất được quân đội Ukraina thực hiện ở các hướng Nam Donetsk và Donetsk.
"Theo hướng Nam Donetsk, nhờ kết quả hành động đúng và dũng cảm của các đơn vị thuộc nhóm quân Vostok, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh trên mỏm Vremevsky, 3 cuộc tấn công của các đơn vị hợp nhất của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị đẩy lùi trong ngày qua. Đã tiêu diệt 1 xe tăng, 12 phương tiện chiến đấu bọc thép, cũng như một phương tiện chiến đấu do nước ngoài sản xuất", - Bộ Quốc phòng cho biết.
Ngoài ra, bộ cũng thông báo cụ thể: tại khu vực Malaya Tokmachka, tỉnh Zaporozhye, hai cuộc tấn công của địch đã bị đẩy lùi, trong đó 2 xe tăng, 10 xe chiến đấu bộ binh và hai xe chiến đấu bọc thép bị trúng đạn.
"Tổng thiệt hại của kẻ thù theo hướng này trong 24 h gồm hơn 100 quân nhân Ukraina, 3 xe tăng, 10 xe chiến đấu bộ binh, 14 xe chiến đấu bọc thép, 4 ô tô, 2 bệ pháo tự hành «Gvozdika», cũng như D-20 , lựu pháo’“ Msta-B "và D-30", - Bộ Quốc phòng cho biết.
"Ở hướng Donetsk,bằng các hành động tích cực của nhóm quân "phía Nam" đã đẩy lùi thành công 4 cuộc tấn công của kẻ thù trong khu vực các khu định cư Pervomaiskoye, Petrivske và Staromikhaylovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - Bộ Quốc phòng nêu rõ.
Nhân viên mặt đất đón trực thăng Ka-52 của Lực lượng vũ trang LB Nga sau khi xuất kích trong khu vực tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2023
Ở Mỹ nể sợ "Siêu săn mồi" của Nga

LLVT Ukraina mất gần 350 người trong ngày theo hướng Donetsk

"Trong cuộc chiến, tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina lên tới hơn 340 quân nhân Ukraina, 2 phương tiện chiến đấu bọc thép, 5 xe ô tô, 1 bệ pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, cũng như lựu pháo D-20 và Msta-B", - Bộ Quốc phòng cho biết.
Ngoài ra, 1 kho đạn của lữ đoàn xung kích số 5 của quân đội Ukraina đã bị phá hủy ở khu vực Ivanovsky thuộc DNR.

Quân đội Nga tấn công hai kho pháo Ukraina gần Zaporozhye

Theo thông tin từ Bộ quốc phòng, lực lượng tác chiến-chiến thuật và lục quân, lực lượng tên lửa và pháo binh của các tập đoàn quân Lực lượng vũ trang Liên Bang Nga đã đánh bại các đơn vị pháo binh số 93 của quân đội Ukraina tại các vị trí khai hỏa, nhân lực và thiết bị quân sự ở 102 quận.

"Hai kho pháo đã bị tấn công gần thành phố Zaporozhye: căn cứ đạn pháo số 1513 của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn cơ giới số 65", - Bộ Quốc phòng cho biết trong tuyên bố.

Bộ Quốc phòng nói về những tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman

"Theo hướng Krasnyi Lyman, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh từ nhóm lực lượng Trung tâm đã gây thất bại cho các đơn vị địch trong khu vực các khu định cư Kuzmino, Makeevka, Cộng hòa Nhân dân Lugansk và cả khu lâm nghiệp Serebryansky", - Bộ quân sự Nga cho biết trong bản báo cáo.

Cần lưu ý rằng tại các khu vực Yampolovka thuộc DNR, Chervona Dibrova và Kremennaya thuộc LNR, các hoạt động của 3 nhóm phá hoại và trinh sát Ukraina đã bị trấn áp.
"Trong một ngày, gần 105 quân nhân Ukraina, 2 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe chiến đấu bọc thép, 2 xe bán tải, 2 bệ pháo tự hành «Gvozdika», cũng như các khẩu pháo D-20 và D-30 đã bị tiêu diệt và phá hủy theo hướng này", - Bộ Quốc phòng Nga thông báo cụ thể .
Hệ thống tên lửa S-400 Triumph của trung đoàn phòng không ở Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hai máy bay không người lái bị bắn hạ ở Crưm

Phòng không Nga bắn hạ Mi-8 và 14 máy bay không người lái của Ukraina

"Các hệ thống phòng không gần thành phố Orekhov, tỉnh Zaporozhye, đã bắn hạ 1t máy bay trực thăng Mi-8 của lực lượng không quân Ukraina. Năm tên lửa của hệ thống phóng tên lửa HIMARS đã bị đánh chặn trong một ngày. Ngoài ra, 14 máy bay không người lái của Ukraina đã bị bắn hạ tại các khu vực định cư Mikhailovka, Pyatikhatki, Pology của tỉnh Zaporozhye, Kirillovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Nikolaievka, Zmievka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Staraya Zburyevka của tỉnh Kherson và Velyky Vyselok của tỉnh Kharkov", - theo nội dung bản báo cáo.

LLVT Ukraina mất hơn 40 người ở hướng Kherson

"Ở hướng Kherson, dưới hỏa lực, hơn 40 quân nhân Ukraina, 4 phương tiện, cũng như 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất đã bị tiêu diệt trong ngày", - bộ quân sự Nga cho biết trong thông cáo.

Bộ Quốc phòng đánh giá tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina theo hướng Kupiansk

Theo dữ liệu của Bộ, theo hướng Kupiansk ở khu vực Timkovka thuộc tỉnh Kharkov, các cuộc không kích, hỏa lực pháo binh và hành động tích cực của các đơn vị thuộc nhóm quân "Phía Tây" đã ngăn chặn hoạt động của 2 nhóm trinh sát và phá hoại Ukraina.

"Tổng thiệt hại của kẻ thù theo hướng này trong ngày lên tới 45 quân nhân Ukraina, 3 phương tiện chiến đấu bọc thép, 4 xe ô tô, cũng như 1 bệ pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала