- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhật Bản ký bản ghi nhớ với Ukraina về việc tái thiết nước này

© Flickr / shinnygogoThành phố Tokyo
Thành phố Tokyo  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhật Bản và Ukraina ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác khôi phục cơ sở hạ tầng của Ukraina, bao gồm trong đó việc vận dụng kinh nghiệm của các chuyên gia Nhật Bản có được sau trận động đất và sóng thần năm 2011.
Sự kiện này được trang web của Cơ quan Tái thiết Nhật Bản đưa tin hôm thứ Hai.
Ký kết văn bản là Bộ trưởng Tái thiết Nhật Bản Hiromichi Watanabe và Phó Thủ tướng phụ trách công cuộc tái thiết Ukraina - Bộ trưởng Phát triển cộng đồng, lãnh thổ và cơ sở hạ tầng Alexander Kubrakov, người đang có chuyến thăm Nhật Bản.

"Dựa trên Bản ghi nhớ này, Cơ quan tái thiết sẽ có hướng truyền đạt thêm kiến thức về quá trình tái thiết sau trận động đất lớn ở phía đông Nhật Bản để góp phần giải quyết các vấn đề mà Ukraina đang phải đối mặt", - tài liệu viết.

Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhật Bản phân bổ 170 triệu đô la cho Ukraina để tái thiết đất nước
Cụ thể văn bản đề ra việc trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng lại nhà cửa, khôi phục hệ thống cấp thoát nước và cơ sở hạ tầng giao thông, cũng như việc phát triển các trường học phổ thông. Hai bên dự định thiết lập các kênh liên lạc riêng để hợp tác theo nội dung Bản ghi nhớ.
Chính phủ Nhật Bản đến nay đã cung cấp cho Ukraina các khoản viện trợ nhân đạo, lương thực, tài chính và các hình thức hỗ trợ khác với tổng trị giá 7,6 tỷ USD.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала