Phần Lan bắt đầu lắp ráp thân máy bay F-35

© Ảnh : U.S. Air Force / Senior Airman Keifer BowesTiêm kích F-35 F-35A Lightning II.
Tiêm kích F-35 F-35A Lightning II. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Công ty quốc phòng Patria của Phần Lan và nhà sản xuất máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ Lockheed Martin đã ký thỏa thuận khung đầu tiên về hợp tác công nghiệp trực tiếp, bao gồm lắp ráp thân máy bay F-35, báo cáo của công ty Phần Lan cho biết.

"Thỏa thuận giữa Patria và Lockheed Martin để lắp ráp thân máy bay F-35 là cột mốc quan trọng đối với chương trình F-35 của Phần Lan và đối với Patria. Việc lắp ráp quy mô lớn 400 thân máy bay chuyển tiếp sẽ đưa năng lực công nghiệp của Patria lên một tầm cao mới", - người phát ngôn của Patria là Petri Hepola nói.

Bộ Quốc phòng Phần Lan có hợp đồng đang hoạt động với Lockheed Martin về việc cung cấp 64 máy bay chiến đấu F-35 trị giá khoảng 10 tỷ euro. Việc giao máy bay chiến đấu sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ năm 2025 đến năm 2030.
© Ảnh : U.S. Air Force / Staff Sgt. Jensen StidhamF-35A Lightning II của Không quân Hoa Kỳ
F-35A Lightning II của Không quân Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2023
F-35A Lightning II của Không quân Hoa Kỳ

Phần Lan chuẩn bị thỏa thuận với Mỹ về triển khai căn cứ quân sự trên lãnh thổ của mình

Trước đó, báo Helsingin Sanomat cho biết, dẫn lời ông Mikael Antell, phó cục trưởng chính trị Bộ Ngoại giao Phần Lan, rằng nước này đang chuẩn bị thỏa thuận với Hoa Kỳ cho phép triển khai các căn cứ quân sự của Hoa Kỳ trên lãnh thổ của mình.
Cần lưu ý rằng các chi tiết của thỏa thuận vẫn chưa được xác định, nhưng sẽ không ảnh hưởng đến vũ khí hạt nhân.
"Quan trọng nhất, thỏa thuận sẽ đảm bảo hợp tác liền mạch với Hoa Kỳ trong mọi tình huống an ninh, cũng như trong ngắn hạn", - phó cục trưởng Mikael Antell nêu rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала