- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga phá hủy 8 nhà kho đạn Ukraina trong ngày

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhHoạt động chiến đấu của lựu pháo tự hành 2S19 "Msta-S" từ các vị trí bắn kín trong LNR
Hoạt động chiến đấu của lựu pháo tự hành 2S19 Msta-S từ các vị trí bắn kín trong LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Nga phá hủy 8 kho đạn dược của Ukraina trong ngày, theo đại diện chính thức Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov nói hôm thứ Ba.
Theo ông, các lực lượng tác chiến-chiến thuật, không quân, tên lửa, pháo binh của các nhóm quân Nga đánh thiệt hại 98 khẩu đội pháo binh địch ở các vị trí bắn, nhân lực và thiết bị quân sự ở 112 quận.
Quân đội Nga đẩy lùi thành công 10 cuộc tấn công của quân Ukraina theo hướng Donetsk trong ngày.

"Ở hướng Donetsk, các hành động tích cực của nhóm quân «Nam» đẩy lùi thành công 10 cuộc tấn công của kẻ thù vào các khu dân cư Krasnogorovka, Avdeevka và Maryinka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk trong ngày", - Konashenkov nói.

Bộ Quốc phòng Nga đã cho thấy việc phá hủy một cứ điểm nhỏ của LLVT Ukraina bằng UAV có tên là FPV - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga đã cho thấy việc phá hủy "một cứ điểm nhỏ" của LLVT Ukraina bằng UAV có tên là FPV
Theo ông, "có tới 220 quân nhân Ukraina, 3 xe chiến đấu bọc thép, 7 ô tô, một khẩu pháo Msta-B, cũng như một hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất" bị phá hủy trong cuộc giao tranh.

Tổn thất của quân đội Ukraina ở các hướng Nam Donetsk và Zaporozhye lên tới 260 binh sĩ

Như Bộ Quốc phòng làm rõ, quân nhân Nga đã giáng đòn hỏa lực mạnh, gây thiệt hại nặng đập tan bốn điểm tập trung nhân lực và thiết bị của đối phương tại các khu dân cư Novopol của DNR và Levadnoye vùng Zaporozhye.
Ở hướng chiến thuật Polozhsky trong khu dân cư Reshetilovskoe vùng Zaporozhye, hoạt động của nhóm thám báo-biệt kích Ukraina đã bị chặn đứng.
"Tổng thiệt hại của kẻ thù ở các hướng Nam Donetsk và Zaporozhye trong ngày lên tới 260 quân nhân Ukraina, 9 xe tăng, một xe chiến đấu bộ binh Bradley, 12 xe bọc thép, 3 xe ô tô, 2 pháo D-20, 2 pháo Msta-B, cũng như hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất", - Konashenkov nói.

Phòng không Nga bắn hạ 13 máy bay không người lái Ukraina và 7 quả đạn HIMARS trong ngày

"Các hệ thống phòng không đã đánh chặn 7 tên lửa phóng loạt HIMARS trong ngày. Ngoài ra, 13 máy bay không người lái Ukraina bị phá hủy trong các khu dân cư Kremennaya, Zolotarevka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Staromlynovka, Orlinskoe của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Chervonoarmeyskoye, Verkhny Krinitsa, Chapaevka và Grozovoe của vùng Zaporozhye", - thông báo cho biết.

Khẩu đội súng cối 240 mm thuộc lực lượng dự bị của Bộ chỉ huy tối cao 2S4 Tyulpan trên hướng Kherson. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: 94 chiến sĩ Nga trở về từ lãnh thổ do Kiev kiểm soát

Theo hướng Krasnyi Lyman

"Ở hướng Krasnyi Lyman, đòn không kích, hỏa lực pháo binh và súng phun lửa hạng nặng của nhóm "Trung tâm" đã đánh bại các đơn vị của LLVT Ukraina tại các điểm dân cư Yampolovka của DNR, Nevskoye và Chervonaya Dibrova của LNR", - Bộ Quốc phòng thông báo.

Hoạt động của nhóm "Phía Tây"

Các chiến sĩ trong nhóm "Phía Tây" đã giáng đòn tấn công vào các vị trí của đối phương theo hướng Kupiansk, đạt kết quả xoá sổ 3 nhóm thám báo-phá hoại của đối phương, trong một ngày đêm qua phía Ukraina tổn thất tới 40 binh sĩ và 6 đơn vị thiết bị, bao gồm 1 pháo M777 của Mỹ và 1 radar phản pháo "Zoopark".

Theo hướng Kherson

"Ở hướng Kherson, sức mạnh hoả lực của quân Nga trong ngày qua đã tiêu diệt tới 25 chiến binh Ukraina, loại bỏ khỏi vòng chiến 5 ô tô, 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất và 1 lựu pháo D-30", - thông cáo chiến sự của Bộ Quốc phòng cho biết.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала