- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga xử lý hậu quả và sơ tán cư dân gần đập thủy điện Kakhovka bị phá

Đăng ký
Đoạn video được quay vào ngày 13-14 tháng 6 cho thấy lực lượng cứu hộ và tình nguyện viên của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga dọn dẹp các khu vực bị ngập lụt và sơ tán cư dân ở Golaya Prystan, vùng Kherson, sau khi đập Nhà máy Thủy điện (HPP) Kakhovka bị phá hủy.
Các tình nguyện viên đã chở cư dân địa phương bằng thuyền. Một tình nguyện viên, Nikolai, nói rằng nhiều người đánh giá thấp nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm và từ chối rời khỏi nhà của họ.
"Họ không hiểu rằng trong trường hợp có bất kỳ mối đe dọa dịch bệnh nào, họ sẽ phải di tản lần nữa. Nước không còn uống được nữa. Hầu như không có gas trong thành phố. Gần như không có điện. Chúng tôi mang theo thức ăn; thức ăn được giao bởi các tình nguyện viên," Nikolai nói.
Một sĩ quan của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, Vasily, nói rằng ông thông cảm với những người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.
"Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để giúp đỡ," ông nói thêm.
Nhà báo Mỹ Tucker Carlson cáo buộc Ukraina phá hoại nhà máy thủy điện Kakhovka - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà báo Mỹ Tucker Carlson cáo buộc Ukraina phá hoại nhà máy thủy điện Kakhovka
Các nhân viên nhà thờ cũng tham gia vào hàng ngũ tình nguyện viên.
"Chúng tôi đã mang hàng viện trợ nhân đạo, hôm nay là ngày thứ ba. Chúng tôi đã mang khoảng 13 tấn hàng viện trợ nhân đạo đến…, chúng tôi đã làm việc ngày hôm qua ở [thị trấn Olishki]. Và hôm nay chúng tôi đang phân phát thực phẩm trên thuyền của mình," một giáo sĩ từ Crưm nói.
Một cặp vợ chồng đã sơ tán, Zoya và Viktor, cho biết, ngôi nhà của họ 'ngập nước đến thắt lưng' và không thể bước qua đồ đạc được, trần nhà thì bị sập.
Gia đình được chuyển tới một ngôi nhà trọ ở làng Zhelezny Port vào ngày 7 tháng 6, nơi họ được cấp một phòng có TV, máy lạnh và ban công.
Bà Zoya nói: “Cho đến nay họ vẫn chưa nói gì với chúng tôi về thời gian, nhưng tôi nghĩ chúng tôi có thể ở lại ít nhất ba tháng, rồi họ sẽ cho chúng tôi biết”.
Vào thứ Bảy, ngày 17 tháng 6, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã báo cáo rằng có 63 địa điểm lưu trú tạm thời cho người sơ tán, với khoảng 2.000 cư dân của Vùng Kherson ở lại đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала