Nhật cung cấp chip cho Nga bất chấp lệnh trừng phạt

CC0 / Pixabay / Công nghệ sản xuất chip
Công nghệ sản xuất chip - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Các chất bán dẫn của các nhà sản xuất Nhật Bản vẫn đang đến Nga và lách lệnh trừng phạt được áp đặt ngay sau khi bắt đầu chiến dịch quân sự ở Ukraina, Nikkei cho biết.
Theo Nikkei, Nga đã nhận được ít nhất 2 triệu con chip từ Nhật Bản, trị giá khoảng 11 triệu USD. Đồng thời, Trung Quốc, bao gồm cả Hồng Kông, chiếm hơn 70% lô hàng, tiếp theo là Hàn Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ.
Dữ liệu chính thức của các quan chức hải quan Nhật Bản cho biết rằng xuất khẩu chất bán dẫn sang Nga vào năm 2022 chính thức lên tới 150 nghìn đơn vị, ít hơn 85% so với năm 2021.
Phiên họp toàn thể của Nghị viện Châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2023
Nghị viện châu Âu thừa nhận chính sách trừng phạt đối với LB Nga không có tác dụng

Thông qua quốc gia khác

Theo Nikkei, một công ty thương mại có trụ sở tại Hồng Kông đã xuất khẩu sang Nga khoảng 4.000 đơn vị chất bán dẫn do Kioxia Holdings của Nhật Bản sản xuất. Hợp đồng lên tới 170.000 USD.

"Hầu hết các lô hàng được thực hiện thông qua nước thứ ba, ví dụ Trung Quốc, điều đó có nghĩa là luật xuất khẩu trực tiếp của Nhật Bản không thể ngăn chặn dòng chip. Cần có các biện pháp bổ sung để ngăn chặn dòng hàng hóa gián tiếp và làm cho các biện pháp trừng phạt hiệu quả hơn", - theo thông tin Nikkei.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала