Tập đoàn Intel sẽ bắt đầu lắp ráp chip tại Đức

© Sputnik / Alexandr Kryazhev / Chuyển đến kho ảnhLắp ráp chip.
Lắp ráp chip. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Đức và tập đoàn Intel của Mỹ sẽ ký thỏa thuận xây dựng nhà máy lắp ráp chip ở miền Đông nước này, Bloomberg dẫn nguồn cho biết.
Để tổ chức sản xuất, Berlin đồng ý phân bổ 10 tỷ euro tiền trợ cấp. Ban đầu, Intel muốn xây dựng một doanh nghiệp ở Magdeburg, sau khi nhận được khoản trợ cấp 6,8 tỷ euro, nhưng thỏa thuận này bị hoãn lại do khủng hoảng.
Thỏa thuận hiện tại sẽ không chỉ bao gồm hỗ trợ tài chính mà còn bao gồm cả mức trần về giá năng lượng. Chính phủ Đức cho biết Thủ tướng Olaf Scholz và Giám đốc điều hành Intel Pat Gelsinger sẽ tham dự lễ ký kết.
Đối với tập đoàn Mỹ, thỏa thuận này sẽ là dự án lớn thứ ba được biết đến gần đây. Trước đó, công ty đã công bố ý định xây dựng nhà máy ở Israel và cơ sở lắp ráp và thử nghiệm ở Ba Lan. Số lượng đầu tư vào các dự án sẽ lần lượt là 25 tỷ và 4,6 tỷ đô la Mỹ.
 Chip Micron - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Đòn trả thù - Trung Quốc từ chối mua chip từ gã khổng lồ công nghệ Mỹ

Khả năng Đài Loan ngừng sản xuất chip

Ngày 5 tháng 5, Reuters đưa tin, Giám đốc Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ Avril Haines nhận định rằng nếu Trung Quốc xâm chiếm Đài Loan và hòn đảo này ngừng sản xuất chip bán dẫn tiên tiến, nền kinh tế toàn cầu sẽ thiệt hại tới 1 nghìn tỷ USD mỗi năm trong vòng vài năm.
Bà cho biết chất bán dẫn của nhà sản xuất vi mạch lớn nhất Đài Loan TSMC được sử dụng trong "gần như mọi loại thiết bị điện tử trên khắp thế giới". Haines cho biết rằng một cuộc xung đột sẽ dẫn đến việc ngừng sản xuất tại TSMC.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала