Chuyên gia dự báo kinh tế thế giới sẽ tái toàn cầu hóa vào thập niên 2030

© Fotolia / violetkaipaKinh tế thế giới
Kinh tế thế giới - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) -Trong giai đoạn 2030-2035 nền kinh tế thế giới sẽ hoàn tất quá trình tái toàn cầu hóa, theo báo cáo tháng 6 của Cơ quan Sáng kiến chiến lược (ASI) thuộc dự án Horizon-2040 do báo Izvestia nghiên cứu.
Báo cáo đưa ra dự báo về việc chấm dứt cuộc khủng hoảng toàn cầu mang tính chất cấp tính và hình thành luật chơi giữa các trung tâm quyền lực mới, ông Dmitry Belousov, tác giả nghiên cứu, trưởng nhóm phân tích và dự báo các quá trình kinh tế vĩ mô tại CMASF (Center for macroeconomic analysis and short-term forecasting) cho biết.
“Kết quả của các thỏa thuận mới sẽ là việc hình thành một số không gian phần lớn tự cung cấp được cho mình tài nguyên và thế lực quân sự có thể mang tính chất liên kết nhằm mục đích đảm bảo an ninh”, - chuyên gia nhận định.
 Những đồng tiền xu trên nền bản đồ  thế giới - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2023
Chuyên gia: Kinh tế thế giới lần đầu khủng hoảng sau 15 năm
Nga đang phấn đấu để trở thành một trong những trung tâm quyền lực. Để làm được điều đó nước này đang liên kết nguồn lực của các nước láng giềng và các nước đang phát triển xung quanh mình, nhà phân tích nói thêm. Liên bang Nga đứng thứ sáu trong số các nền kinh tế trên thế giới về GDP tính theo sức mua tương đương, cơ quan báo chí Bộ Phát triển Kinh tế thông báo với Izvestia.
Ngoài ra, vào thập niên 2030 thế giới sẽ đạt đến một trạng thái cân bằng lực lượng mới đồng thời đáp ứng các vấn đề về thủ tục thanh toán đối với tài sản tài chính kỹ thuật số (NFT). Điều đó sẽ ấn định việc phân bổ lực lượng và bản đồ địa lý kinh tế mới, chuyên gia Belousov nhấn mạnh. Cơ quan báo chí của Bộ Tài chính Nga khi trả lời câu hỏi của báo Izvestia đã trích dẫn nhận định của giám đốc bộ phận chính sách tài chính Ivan Chebeskov, rằng khối lượng NFT ở Liên bang Nga sau 5 năm nữa có thể tăng lên mức chiếm 5%-10% toàn bộ thị trường chứng khoán nếu các rào cản trong ngành được dỡ bỏ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала