Bộ Ngoại giao Trung Quốc kịch liệt phản đối lời Biden nói về Tập Cận Bình

© AP Photo / Susan WalshTổng thống Joe Biden hầu như gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ở Washington
Tổng thống Joe Biden hầu như gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ở Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung Quốc phẫn nộ gay gắt và kịch liệt phản đối lời lẽ của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nói về Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mao Ninh tuyên bố tại cuộc họp báo.

"Phát ngôn của phía Mỹ là cực kỳ vô lý, cực kỳ vô trách nhiệm, mâu thuẫn với sự thật, vi phạm nghiêm trọng nghi thức ngoại giao, xâm phạm nghiêm trọng đến phẩm giá chính trị của Trung Quốc và là hành động khiêu khích chính trị công nhiên", - bà Mao nhấn mạnh.

Biden gọi Tập Cận Bình là độc tài

Trước đó Biden tuyên bố rằng Tập Cận Bình không nắm được toàn bộ thông tin về vụ việc với khinh khí cầu và vì điều này mà ông "rất khó chịu", bởi đó là "nỗi xấu hổ lớn đối với các nhà độc tài".
Nhà lãnh đạo Mỹ đưa ra phát ngôn như vậy chưa đầy một ngày sau khi Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken kết thúc chuyến thăm Trung Quốc, là hoạt động chính thức mà Washington gửi gắm kỳ vọng cải thiện quan hệ giữa các nước.
Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2023
CHDCND Triều Tiên bình luận gay gắt về chuyến thăm Trung Quốc của ông Blinken

Cả thế giới đang theo dõi

"Tương lai và vận mệnh của nhân loại phụ thuộc vào việc Mỹ và Trung Quốc có thể tìm ra con đường đúng đắn để cùng tồn tại hay không", - nhà lãnh đạo Trung Quốc nói tại cuộc gặp với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken.
"Bây giờ cộng đồng quốc tế quan tâm đến mối quan hệ giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, họ không muốn chứng kiến sự đối đầu giữa hai nước, không muốn chọn một trong hai bên và hy vọng sự chung sống hòa bình, hữu nghị và hợp tác giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ", - ông Tập Cận Bình nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала