Bộ Ngoại giao Nga công bố lệnh trừng phạt mới đối với Australia

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Liên bang Nga.
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Đáp trả các biện pháp trừng phạt có động cơ chính trị của Australia, Nga áp đặt lệnh cấm nhập cảnh vô thời hạn đối với 48 người Australia tham gia chương trình nghị sự chống Nga tại Australia, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

"Để đối phó với các biện pháp trừng phạt có động cơ chính trị đối với các cá nhân và pháp nhân Nga của chính phủ Úc, được đưa ra trong khuôn khổ chiến dịch bài Nga của "tập thể phương Tây", việc nhập cảnh vào đất nước chúng tôi trên cơ sở vô thời hạn đã bị cấm đối với 48 người Úc gồm các nhà thầu tổ hợp công nghiệp-quân sự, nhà báo và nghị sĩ, những người đang định hình chương trình nghị sự chống Nga ở nước này", thông báo đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga viết.

Đường ống dẫn dầu Druzhba ở Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2023
Các biện pháp trừng phạt mới của EU nhằm cấm một phần vận chuyển dầu qua đường ống Druzhba
Danh sách các nhân vật đó gồm Phó Thủ tướng Victoria Jacinta Allan, Hội đồng quản trị Thales Australia Alan Ball và những người khác, Giám đốc điều hành chuyến bay SYPAQ Luke Aspinall, một số thành viên hội đồng quản trị của Hội đồng Nam Australia, và một số nhà báo của tờ báo Australia.
Bộ ngoại giao Nga cũng lưu ý rằng liên quan đến quá trình chống Nga của Australia, công việc cập nhật "danh sách ngăn chặn" của Nga sẽ tiếp tục.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала