Thực hư Drama “ông Dương Công Minh và nhóm cổ đông thân cận thâu tóm Bamboo Airways”

© AFP 2023 / Manan VatsyayanaTiếp viên hàng không Việt Nam Bamboo Airways
Tiếp viên hàng không Việt Nam Bamboo Airways - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tại Đại hội cổ đông thường niên CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) diễn ra sáng 21/6, ông Lê Bá Nguyên, Chủ tịch Tập đoàn FLC, nguyên Thành viên HĐQT Bamboo Airways, đã thông tin về việc “ông Dương Công Minh và nhóm cổ đông thân cận đã thâu tóm xong Bamboo Airways” đang được lan truyền trên mạng xã hội.
Trước tin đồn này, ông Lê Bá Nguyên cho biết, thời kỳ Covid-19 năm 2021 - 2022, khó khăn ảnh hưởng lớn tới kinh tế. Trong đó, Tập đoàn FLC và Bamboo xảy ra sự cố, ảnh hưởng rất lớn tới Bamboo Airways, theo Thanh Niên.
“May mắn và kịp thời, nhóm đầu tư mới được cố vấn bởi ông Dương Công Minh đã vào hỗ trợ FLC và Bamboo. Thời điểm đó có nhiều khó khăn như các nhà cung cấp và cho thuê máy bay ráo riết đòi nợ, tạo sức ép, hoạt động kinh doanh đứng trước nguy cơ phá sản”, ông Nguyên nói, và cho biết, khi đó, ông Lê Thái Sâm đã cho Bamboo Airways vay hơn 8.000 tỷ đồng trong gần một năm.
Với nguồn lực đó, Bamboo Airways mới tiếp tục phát triển như ngày hôm nay.
Logo công ty Facebook* và Meta* trên màn hình điện thoại thông minh và màn hình - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2023
Xử phạt hành chính Facebooker* “Thang Dang” - cựu Chủ tịch Bamboo Airways
Ông Nguyên cũng thông tin, cổ phần Bamboo Airways của ông Trịnh Văn Quyết và Tập đoàn FLC đều đã thế chấp tại các ngân hàng khác nhau cho các khoản vay. Vì vậy việc chuyển nhượng cổ phiếu của ông Quyết sang cho nhóm nhà đầu tư này được cơ quan có thẩm quyền cho phép, tuân thủ theo quy trình, quy định của pháp luật và giám sát chặt chẽ của Bộ Công an.
"Đến nay, Bamboo Airways đã duy trì được hoạt động nhưng vẫn còn rất nhiều khó khăn cần sự chia sẻ, hỗ trợ từ quý cổ đông, các cơ quan chức năng, truyền thông báo chí. Thông tin phải chính xác, tránh để kẻ xấu lợi dụng xuyên tạc gây mất đoàn kết nội bộ, hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến danh dự và uy tín của các nhà đầu tư mới", ông Nguyên chia sẻ.
Ông Nguyên cũng nhấn mạnh các thông tin sai sự thật, xuyên tạc ảnh hưởng đến danh dự nhóm cổ đông mới sẽ gây ảnh hưởng đến Bamboo Airways, gây mất đoàn kết nội bộ,…nên rất cần có sự chính xác về thông tin.

Bamboo Airways có Chủ tịch mới là người Nhật Bản

Tuần trước, toàn bộ 5 thành viên HĐQT của Bamboo Airways nhiệm kỳ 2019 - 2024 xin từ nhiệm, gồm các ông: Nguyễn Ngọc Trọng, Doãn Hữu Đoàn, Lê Bá Nguyên, Lê Thái Sâm và Nguyễn Mạnh Quân.
Đại hội đồng cổ đông sáng nay cũng đã bỏ phiếu thông qua việc miễn nhiệm chính thức 5 thành viên nêu trên và bầu các thành viên HĐQT công ty nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Máy bay của Bamboo Airways - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2023
Bamboo Airways lỗ “khủng”, toàn bộ thành viên HĐQT từ nhiệm
Toàn bộ 7 thành viên đề cử đều trúng cử vào HĐQT nhiệm kỳ mới. Trong đó có ông Nguyễn Ngọc Trọng là Chủ tịch HĐQT của Bamboo Airways nhiệm kỳ trước; ông Doãn Hữu Đoàn và ông Lê Thái Sâm hiện là hai cổ đông lớn của Bamboo Airways, cựu thành viên HĐQT Bamboo Airways; ông Lê Bá Nguyên, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, cựu thành viên HĐQT Bamboo Airways.
Ba thành viên mới vào HĐQT Bamboo Airways là ông Hideki Oshima - cựu giám đốc khối Quan hệ quốc tế của Japan Airlines; ông Phan Đình Tuệ, hiện là thành viên HĐQT Sacombank và mới từ chức phó tổng giám đốc Sacombank từ ngày 15/6; ông Trần Hoà Bình chưa có nhiều thông tin.
Cùng ngày, HĐQT Bamboo Airways cũng đã họp và thống nhất bầu ông Oshima Hideki là Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways, ông Nguyễn Ngọc Trọng giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực, ông Doãn Hữu Đoàn và ông Phan Đình Tuệ đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала