Xử phạt hành chính Facebooker* “Thang Dang” - cựu Chủ tịch Bamboo Airways

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhLogo công ty Facebook* và Meta* trên màn hình điện thoại thông minh và màn hình
Logo công ty Facebook* và Meta* trên màn hình điện thoại thông minh và màn hình - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Đặng Tất Thắng, cựu Chủ tịch Hãng hàng không Bamboo Airways, do đã có hành vi đăng tải thông tin xúc phạm uy tín, danh dự của ông Dương Công Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Sacombank.
Ngày 14/6/2023, Sở TT&TT Hà Nội vừa gửi công văn đến Ngân hàng Sacombank để trả lời về việc giải quyết đơn phản ánh của nhà băng đề nghị xem xét, xử lý Facebooker* “Thang Dang” về hành vi đăng tải trên mạng xã hội (MXH) thông tin sai sự thật, xâm phạm uy tín, hình ảnh của tổ chức, cá nhân.
Sau khi làm việc với ông Đặng Tất Thắng – chủ tài khoản Facebook* "Thang Dang" để làm rõ nội dung phản ánh, Thanh tra Sở đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Thắng do đã có hành vi đăng tải thông tin xúc phạm uy tín, danh dự của ông Dương Công Minh – Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Sacombank.
Máy bay của Bamboo Airways - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2023
Bamboo Airways lỗ “khủng”, toàn bộ thành viên HĐQT từ nhiệm
Hành vi của ông Thắng bị xử phạt do vi phạm quy định Nghị định số 72 năm 2013 của Chính phủ về quản lý cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng (được quy định xử phạt vi phạm hành chính tại Nghị định số 15 năm 2020 và sửa đổi bổ sung tại Nghị định số 14 năm 2022 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử).
Trước đó, tại Đại hội thường niên 2023 của Sacombank, sau khi nghe chất vấn của cổ đông về việc không chia cổ tức nhiều năm nay, lãnh đạo Sacombank giải thích lý do chưa chia cổ tức vì ngân hàng vẫn đang nỗ lực để sớm hoàn thành Đề án tái cơ cấu ngân hàng theo phê duyệt của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.
Ông Đặng Tất Thắng sau đó viết lên trang cá nhân của mình:
"Làm ngân hàng dù ở bất cứ đâu trên thế giới này là lãi nhất rồi mà cổ đông không được chia cổ tức trong 7 năm thì đúng là Chủ tịch Ngân hàng Sacombank là người bất tài, anh này với mình còn là người không có đức…".
Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2023
Sacombank đề nghị xử lý Facebooker* Thang Dang vì bôi nhọ ông Dương Công Minh
Ngày 5/5/2023, Ngân hàng Sacombank đã có công văn gửi Sở TT&TT Hà Nội đề nghị xem xét giải quyết sự việc vì đã xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, hình ảnh Chủ tịch Hội đồng quản trị và lãnh đạo Ngân hàng Sacombank.
Ông Thắng đã công khai xin lỗi Sacombank và cá nhân ông Dương Công Minh trên trang cá nhân “Thang Dang”, nhưng chưa đầy 24 giờ sau đó những lời xin lỗi này đã bị ẩn khỏi trang.
Trong khi đó, phía Sacombank thì cho rằng những lời xin lỗi của ông Thắng là “thiếu chân thành”.
*Hoạt động của Meta (mạng xã hội Facebook, Instagram) bị cấm ở Nga với tư cách là cực đoan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала