Việt Nam cung cấp 7 tàu dịch vụ dầu khí đa năng cho Ấn Độ

© TTXVN - Nguyễn Tiến HiếnViệt Nam cung cấp 7 tàu dịch vụ dầu khí đa năng cho Ấn Độ
Việt Nam cung cấp 7 tàu dịch vụ dầu khí đa năng cho Ấn Độ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2023
Đăng ký
Công ty cổ phần Hàng hải Dầu khí Hải Dương của Việt Nam vừa trúng thầu hợp đồng cung cấp 7 tàu dịch vụ dầu khí đa năng cho Ấn Độ.
Hợp đồng này đã đưa Ấn Độ trở thành thị trường nước ngoài lớn nhất của công ty về cả doanh số và số lượng tàu cung cấp.

HADUCO cung cấp 7 tàu dịch vụ dầu khí đa năng cho ONGC

Ngày 20/6, tại Khách sạn ITC, thành phố Mumbai, Ấn Độ, Công ty cổ phần Hàng hải Dầu khí Hải Dương (HADUCO) và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Ấn Độ (ONGC) đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng thăm dò và khai thác dầu khí tại Ấn Độ..
Tham dự sự kiện có đại diện lãnh đạo các cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam tại Ấn Độ, bao gồm: ông Đỗ Thanh Hải, Tham tán Công sứ, Phó Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ; ông Hoàng Tùng, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Mumbai; ông Bùi Trung Thướng, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Ấn Độ;
Đồng thời, dự lễ còn có đại diện lãnh đạo cấp cao của ONGC và HADUCO, ông Ajay Kumar Sharma, Tổng Giám đốc ONGC và ông Phạm Xuân Thắng- Chủ tịch Hội đồng quản trị; ông Trần Quang Hùng, Tổng giám đốc HADUCO.
Theo nội dung hợp đồng được ký kết, HADUCO sẽ cung cấp 7 tàu dịch vụ dầu khí đa năng phục vụ các hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí của ONGC ở khu vực ngoài khơi bờ biển phía Đông và phía Tây Ấn Độ, trong thời hạn 3 năm.

Minh chứng cho mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Ấn Độ

HADUCO là doanh nghiệp Việt Nam có trụ sở chính tại TP. Vũng Tàu, trung tâm của ngành công nghiệp dầu khí Việt Nam.
Thành lập năm 2000, HADUCO chính thức chuyển đổi sang lĩnh vực cung cấp tàu dịch vụ cho ngành dầu khí từ năm 2013.
© TTXVN - Nguyễn Tiến HiếnViệt Nam cung cấp 7 tàu dịch vụ dầu khí đa năng cho Ấn Độ
Việt Nam cung cấp 7 tàu dịch vụ dầu khí đa năng cho Ấn Độ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2023
Việt Nam cung cấp 7 tàu dịch vụ dầu khí đa năng cho Ấn Độ
Trong 10 năm qua, HADUCO đã đạt được những thành tựu rất ấn tượng, từ 4 con tàu vào năm 2013, lên 17 tàu trong năm 2017 và hơn 40 tàu năm 2023. Tàu Hai Duong 01, con tàu đầu tiên làm việc dài hạn tại Myanmar năm 2017, chính là con tàu mở đầu cho bảng thành tích ấn tượng này.
Đến nay, công ty đã mở rộng thị phần tàu dịch vụ dầu khí ra các thị trường khác ở châu Á như Myanmar, Malaysia, Thái Lan, Nhật Bản....
Năm 2023, HADUCO ghi nhận bước ngoặt phát triển khi lần đầu tham gia thị trường Ấn Độ với tàu Hai Duong 79. Đây được xem là nền móng cho sự hiện diện của doanh nghiệp này tại đất nước tỷ dân.
HADUCO sau đó tiếp tục trúng thầu cung cấp 7 tàu dài hạn 3 năm vào tháng 4/2023, qua đó đưa Ấn Độ trở thành thị trường nước ngoài lớn nhất của công ty về cả doanh số và số lượng tàu.
Bộ trưởng Phan Văn Giang và Bộ trưởng Rajnath Singh - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.06.2023
Vị trí đặc biệt của Việt Nam trong chính sách Hành động Hướng Đông của Ấn Độ
Phát biểu tại Lễ ký hợp đồng, theo thông tin từ TTXVN, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ Đỗ Thanh Hải nhấn mạnh, việc HADUCO ký hợp đồng trực tiếp cung cấp tàu dịch vụ dầu khí cho ONGC Ấn Độ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, cho thấy sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác mới giữa hai nước.
Sự kiện đã chứng minh rằng, việc tăng cường quan hệ hợp tác và thương mại giữa Việt Nam và Ấn Độ không chỉ có lợi cho cả hai bên mà còn góp phần thúc đẩy các kết nối hàng hải, đóng góp vào sự ổn định và phát triển của khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.
Về phần mình, Chủ tịch HĐQT HADUCO Phạm Xuân Thắng nhấn mạnh cam kết sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ chất lượng cao, đảm bảo an toàn tuyệt đối và hiệu quả cho hoạt động thăm dò và khai thác của ONGC tại Ấn Độ.
Ông Thắng cũng hy vọng, sự hợp tác tốt đẹp giữa HADUCO và ONGC sẽ còn tiếp tục được củng cố và phát huy mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала