- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Độc giả Trung Quốc nhận thấy Zelensky có hành vi lạ sau thất bại của LLVT Ukraina

© AP Photo / Matthias SchraderTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Độc giả ấn bản tiếng Trung "Guancha" tích cực thảo luận về tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng cuộc phản công của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị đình trệ do tổn thất nặng nề.
"Về cái gọi là phản công lớn, Zelensky đã chuyển từ trạng thái hưng phấn tích cực sang kiềm chế. Điều này cho thấy ông ấy không thể tiến lên được nữa", - một độc giả bình luận.
“Ukraina không có ưu thế trên không, không có ưu thế về hỏa lực và quan trọng nhất là không có tác dụng bất ngờ”, - một người khác nói.

"Mỹ và các nước phương Tây khác đã thảo luận về việc khôi phục Ukraina trong tương lai. Lựa chọn hợp lý nhất cho Kiev là tạo điều kiện đàm phán hòa bình, chứ không phải cố gắng phản công", - người thứ ba tán thành.

Lính Ukraina trong chiến hào gần Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Vladimir Zelensky không đồng ý đóng băng xung đột
“Trò hề này sắp kết thúc rồi”, - một người dùng khác chia sẻ ý kiến của mình.
"Huyền thoại về sự độc quyền của vũ khí và thiết bị phương Tây đã bị Nga xua tan", - độc giả kết luận.
Cuộc phản công được Kiev nhắc đến từ lâu đã bắt đầu vào ngày 4 tháng 6 trên các hướng Nam Donetsk, Zaporozhye và Artemovsk, với đòn chủ lực của Lực lượng Vũ trang Ukraina tập trung vào khu vực Zaporozhye trên mặt trận.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала