Thượng nghị sĩ Nga chỉ ra chi tiết quan trọng trong bức ảnh chụp Tập Cận Bình và Blinken

© Sputnik / Ilya PitalevChủ tịch Ủy ban đối ngoại của Duma Quốc gia Nga Alexei Pushkov
Chủ tịch Ủy ban đối ngoại của Duma Quốc gia Nga Alexei Pushkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bức ảnh từ cuộc gặp của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken cho thấy rõ "ai là ai", Thượng nghị sĩ Alexei Pushkov nhận xét.
"Body language - ngôn ngữ cơ thể. Qua đó thấy rõ ngay lập tức ai là ai, thấy được sự khác biệt rõ ràng về hạng cân và cũng thấy được ai là người cần cầu cạnh ở người kia thứ gì đó", ông Pushkov viết trên kênh Telegram cá nhân và đính kèm bài đăng bức ảnh hai vị Tập Cận Bình và Blinken bắt tay nhau.
Hôm thứ Hai Ngoại trưởng Hoa Kỳ đã kết thúc chuyến thăm hai ngày tới Trung Quốc, nơi ông có cuộc hội đàm với các nhà chức trách nước này, cụ thể là Chủ tịch Tập Cận Bình, Bộ trưởng Ngoại giao Tần Cương và ông Vương Nghị, Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban công tác đối ngoại TƯ ĐCS Trung Quốc. Đó là chuyến công du đầu tiên của Ngoại trưởng Hoa Kỳ tới Trung Quốc sau 5 năm, diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa Bắc Kinh và Washington xấu đi đáng kể do một loạt vấn đề, trong đó có vấn đề Đài Loan, vụ việc khinh khí cầu Trung Quốc bị bắn rơi ở lãnh thổ Hoa Kỳ.
Trong khi đó, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden chỉ một ngày sau cuộc gặp của Ngoại trưởng Hoa Kỳ với nhà lãnh đạo Trung Quốc, lại nói rằng ông Tập Cận Bình không nắm được đầy đủ thông tin về sự cố khinh khí cầu và vì vậy nên ông "rất buồn bực", bởi vì đó là "tình huống khá khó xử đối với các nhà độc tài".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала