21 phát đại bác vang lên trong lễ đón Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol

© Ảnh : Hoàng Thống Nhất - TTXVNChủ tịch nước Võ Văn Thưởng chủ trì Lễ đón Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chủ trì Lễ đón Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 23/6, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chủ trì lễ đón chính thức Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol. 21 phát đại bác chào mừng vang lên khi Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đón Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol thăm cấp nhà nước.
Lễ đón Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol được tổ chức tại Phủ Chủ tịch sáng 23/6. Khoảng 9h, lễ đón bắt đầu khi đoàn xe chở Tổng thống Yoon Suk Yeol và phu nhân đến Phủ Chủ tịch.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân Phan Thị Thanh Tâm ra đón nhà lãnh đạo Hàn Quốc. Hai nhà lãnh đạo sau đó cùng tiến về bục nghi lễ.
Quân nhạc lần lượt cử quốc thiều hai nước. 21 loạt đại bác chào mừng Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol vang lên trong tiếng quốc thiều Việt Nam và Hàn Quốc.
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2023
Tổng thống Hàn Quốc và phu nhân bắt đầu chuyến thăm Việt Nam
21 phát đại bác là nghi thức chào đón nguyên thủ quốc gia trang trọng nhất. Hai lãnh đạo chào cờ, duyệt đội danh dự, sau đó tiến hành hội đàm và sẽ tổ chức họp báo để thông báo những kết quả mà hai bên đạt được.
Sau lễ đón, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol bước vào hội đàm. Hai nhà lãnh đạo sẽ gặp gỡ báo chí để thông báo kết quả hội đàm sau đó.
Đây là chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của ông Yoon Suk-yeol tới Việt Nam và Việt Nam cũng là nước Đông Nam Á đầu tiên Tổng thống Hàn Quốc tới thăm sau khi nhậm chức hồi tháng 5/2022.
Trước lễ đón hôm 23/6, Tổng thống Yoon đã có một số hoạt động bên lề tại Việt Nam, như tham dự đêm nhạc giao lưu văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc, gặp sinh viên ĐHQG Hà Nội,...
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2023
Chuyên gia: Đối với Hàn Quốc, Việt Nam phần lớn đã thay thế Trung Quốc
Trả lời báo chí trước chuyến thăm, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Oh Young-ju cho rằng chuyến thăm có ý nghĩa to lớn trong bối cảnh hai nước đã nâng cấp mối quan hệ lên tầm Đối tác Chiến lược toàn diện cuối năm ngoái và đây là năm đầu tiên hai nước triển khai mối quan hệ này.
Ngoài ra, trong chuyến thăm cấp nhà nước đến Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc, có khoảng 205 doanh nghiệp của Hàn Quốc cũng đến Việt Nam, bao gồm cả chủ tịch của các tập đoàn hàng đầu là Samsung Electronics, SK Group, Hyundai Motor Group và LG Group. Đây là số doanh nghiệp tháp tùng đông nhất từ trước đến nay trong các chuyến thăm của nguyên thủ Hàn Quốc. Điều này cho thấy quan hệ hợp tác về kinh tế, đầu tư, thương mại song phương đã phát triển ngoạn mục, thể hiện sự quan tâm đến Việt Nam, là cơ hội để hai bên thảo luận về các hợp tác mới giữa hai nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала