Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Các bệnh viện quá tải khi số người tử vong vì nắng nóng tăng lên 170 người

Đăng ký
Đợt nắng nóng gay gắt đang quét qua hai bang đông dân nhất của Ấn Độ, tiếp tục cướp đi sinh mạng của nhiều người.
Đoạn video được quay tại thành phố Quận Kaushambi, nằm ở phía bắc đất nước, cho thấy người lớn, trẻ em và người già bị mất nước và các bệnh liên quan đến nhiệt cũng như tìm kiếm sự trợ giúp tại trung tâm y tế địa phương giữa cái nóng gay gắt.
"Hôm qua tôi nhập viện, tôi bị đau bụng và nôn mửa, hôm nay tôi thấy đỡ hơn một chút, tôi không cảm thấy đau bụng, nhưng bây giờ tôi lại nôn mửa", suchitra, một trong những bệnh nhân cho biết.
Một người phụ nữ khác, Jagrani, cho biết con cô đã nhập viện được 5 ngày rồi, tuy nhiên, cậu bé không có dấu hiệu hồi phục.

“Con tôi nhập viện được 5 ngày rồi, đi ngoài phân lỏng, nôn ói vẫn chưa hết, người lừ đừ”, chị giải thích.

Những bệnh nhân bị bệnh nặng nhất phải nhập viện tại các cơ sở y tế có đủ năng lực, được dùng thuốc và dung dịch muối để chống lại các triệu chứng mất nước cấp tính.
Ngỗng tìm kiếm nước dưới đáy hồ Velence khô cạn ở Velence, Hungary. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.01.2023
90% dân số thế giới sẽ phải đồng thời đối mặt với nắng nóng và hạn hán
Các bản tin địa phương và các quan chức y tế xác nhận rằng 119 người đã thiệt mạng vì các bệnh liên quan đến nắng nóng trong vài ngày qua ở bang miền bắc Uttar Pradesh, 47 trường hợp tử vong đã được báo cáo ở bang Bihar.
Theo cơ quan y tế địa phương, 1.000 bệnh nhân đến bệnh viện huyện Kaushambi hàng ngày. Số lượng bệnh nhân phải nhập viện dao động từ 200 đến 300 và tình hình có nguy cơ vượt khỏi tầm kiểm soát vì không có bệnh viện tư nào đáp ứng đủ tất cả những người cần hỗ trợ y tế.
Cục Khí tượng Ấn Độ báo cáo rằng nhiệt độ ở các khu vực phía bắc của Ấn Độ đã tăng lên tới 43,5 độ C, buộc các nhà chức trách phải ban hành cảnh báo sóng nhiệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала