Đại sứ quán Trung Quốc đe dọa hậu quả vì phát ngôn của Biden về Tập Cận Bình

© AP Photo / Alex BrandonCuộc gặp tại hội nghị thượng đỉnh G20 của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
Cuộc gặp tại hội nghị thượng đỉnh G20 của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Phái đoàn ngoại giao Trung Quốc tại Washington gọi những lời của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden về Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là "sự khiêu khích" và đe dọa "hậu quả", CNN đưa tin.
"Trước đây, Biden đã nói rõ rằng Hoa Kỳ tôn trọng hệ thống của Trung Quốc và không tìm cách thay đổi nó... nhưng những tuyên bố vô trách nhiệm gần đây về hệ thống chính trị và nhà lãnh đạo cao nhất của Trung Quốc không thể không đặt ra câu hỏi về sự chân thành của phía Mỹ", - phát ngôn viên của đại sứ quán Trung Quốc tại Washington nói với CNN.
Người phát ngôn của ĐSQ Trung Quốc cảnh báo rằng Hoa Kỳ "sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về hậu quả" nếu Washington không thực hiện các bước để đảo ngược tuyên bố đã đưa ra, mà Bắc Kinh coi là "sự khiêu khích chính trị chống nhà lãnh đạo Trung Quốc".
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2023
Phát ngôn của ông Biden về Chủ tịch Tập Cận Bình khiến quan chức Mỹ bất ngờ
Đầu tuần này, Biden nói rằng Tập Cận Bình được cho là đã không nhận thức đúng về vụ việc khinh khí cầu Trung Quốc bị quân đội Mỹ bắn hạ, nên rất khó chịu về điều đó vì đây là "một sự xấu hổ lớn đối với nhà độc tài." Nhận xét của Biden khiến Bắc Kinh tức giận, được đưa ra ngay sau chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Antony Blinken.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала