Nhà hải dương học người Nga gọi tình huống với tàu ngầm "Titan" là chết người

© Ảnh : Social media page of OceanGate ExpeditionsTàu lặn của công ty "OceanGate Expeditions"
Tàu lặn của công ty OceanGate Expeditions - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Anatoly Sagalevich, trưởng phòng thí nghiệm phương tiện lặn biển sâu của Viện Hải dương học, Viện Hàn lâm Khoa học Nga, người có bạn trên thiết bị, nói với Sputnik.

Sagalevich nói: "Tình hình gần như nguy hiểm và thậm chí có thể gây chết người", đồng thời cho biết thêm ông "ngay lập tức có ý tưởng thiết bị lặn đã chết".

"Nếu mọi người còn sống, họ sẽ tự cảm nhận được, nhưng không có tín hiệu, thiết bị chỉ biến mất, thế là xong ... Không có tiếng gõ, có thể nói là không có gì, nhưng lẽ ra phải có ngay từ đầu, ngay khi có tình huống khẩn cấp", - Sagalevich nhấn mạnh.

Ông nói thêm rằng bạn của mình - Paul-Henri Nargeolet, người có mặt trên chiếc tàu mini, là một thủy thủ có kinh nghiệm và biết cách liên lạc với mặt nước trong trường hợp khẩn cấp. Nhà hải dương học cũng lưu ý nguyên nhân vụ tai nạn sẽ được tìm ra sau khi thiết bị được đưa lên mặt nước.
Titanic tại bến cảng Southampton trước khi khởi hành - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2023
Phát hiện mối liên hệ bất ngờ giữa các nạn nhân của "Titanic" với chủ sở hữu tàu lặn mất tích

Vụ tàu "Titan" mất tích

Như truyền thông đưa tin, vào thời điểm "Titan" mất tích, trên tàu lặn có 5 thành viên gồm tỷ phú Anh Hamish Harding, chuyên gia Pháp kỳ cựu về nghiên cứu biển sâu Paul-Henri Nargeolet, Stockton Rush Giám đốc điều hành công ty "OceanGate Expeditions" thiết kế chuyến tham quan xác tàu ​​"Titanic", doanh nhân Pakistan Shahzada Dawood cùng con trai ông ta.
Theo dữ liệu của lực lượng tuần duyên bảo vệ bờ biển Hoa Kỳ, chiến dịch tìm kiếm bao phủ khu vực gần 26.000 km2. Báo The Guardian nhận xét rằng rất khó thấy "Titan" trong vùng rộng lớn như vậy của đại dương bao la. Báo này cũng cho biết tàu lặn có thể nổi lên mặt biển, nhưng cả trong trường hợp đó các hành khách vẫn không thể chui ra, vì cửa sập thiết kế theo kiểu đóng chặt từ bên ngoài, "nghĩa là những người trong khoang tàu vẫn phải dựa vào nguồn cung cấp oxy dự trữ".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала