- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ dự đoán nền văn minh sụp đổ vì quyết định điên rồ về Ukraina

F-16 Fighting Falcon - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quyết định của Washington cung cấp máy bay chiến đấu F-16 cho Ukraina sẽ đưa thế giới đến gần chiến tranh hạt nhân hơn, ông Paul Craig Roberts, một quan chức Nhà Trắng dưới thời chính quyền Ronald Reagan viết trong một bài báo đăng trên trang web của mình.
Như nhà phân tích lưu ý, chính sách liều lĩnh của Mỹ về Ukraina có thể dẫn đến thảm họa toàn cầu. Bởi vì trong số máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ mà Washington dự định chuyển giao cho Kiev có những biến thể phù hợp để lắp đặt vũ khí hạt nhân, ông Roberts nhận định.
"Sự điên rồ của Washington trong việc kích động chiến tranh hạt nhân đã đưa NATO đến gần biên giới Nga hơn, dẫn đến việc lật đổ chính phủ của các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ và sử dụng họ để chống lại Moskva như trong trường hợp của Ukraina, đồng thời cũng tự biểu lộ qua nhiều hành động khiêu khích và tuyên truyền quân sự chống lại Nga và tổng thống nước này", - ông Roberts nói.
Ngoài ra, Washington không chỉ coi một mình Nga là kẻ thù của họ mà trong đó còn có cả Trung Quốc và Iran, ông Roberts nói thêm.
Máy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tạp chí Mỹ tiết lộ kế hoạch tấn công của Ukraina sau khi nhận F-16
"Đây là một sự điên rồ. Nó chỉ có thể kết thúc bằng sự sụp đổ nền văn minh", - cựu nhân viên Nhà Trắng tổng kết.
Vào tháng 5 vừa rồi tại hội nghị thượng đỉnh G7 ở Hiroshima Tổng thống Mỹ Joe Biden đã giới thiệu cho người đồng cấp Ukraina Vladimir Zelensky kế hoạch đào tạo phi công lái F-16 cho LLVT Ukraina. Theo lời trợ lý Bộ trưởng An ninh nội địa Nhà Trắng Jake Sullivan cho biết, Washington và các đồng minh sẽ quyết định trong những tháng tới nước nào sẽ cung cấp loại máy bay này và số lượng cung cấp là bao nhiêu.
Trước đó, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev đã cảnh báo rằng hành vi khiêu khích của phương Tây trong bối cảnh khủng hoảng Ukraina có thể dẫn đến chiến tranh hạt nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала