Phương Tây đánh giá thấp về Nga và phải trả giá vì điều đó

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhMọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva.
Mọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phương Tây hóa ra ở vào thế yếu trước Nga trong cuộc xung đột Ukraina, nhà báo Mỹ gốc Serbia Nebojsa Malic viết trong một bài báo cho tờ Global Times.

"Dự đoán mùa hè này được coi là dấu mốc có ý nghĩa đối với NATO: tại hội nghị thượng đỉnh Vilnius Mỹ và các đồng minh sẽ chào đón hai thành viên mới - Thụy Điển và Phần Lan, còn Ukraina trong cuộc phản công chớp nhoáng chống lại Nga cần phô diễn trên thực tế sức mạnh của những chiếc xe tăng và xe bọc thép tốt nhất của phương Tây. Nhưng sau đó buộc phải đối mặt với thực tế", - ông viết.

Theo ý kiến của ông, cuộc xung đột Ukraina làm lộ ra chỗ yếu nghiêm trọng của phương Tây so với Nga: thiếu ngành công nghiệp.
Tổng thống Liên bang Nga V.Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Ukraina và phương Tây lừa dối Nga

"Tất nhiên các nhà sản xuất vũ khí như Lockheed Martin và Raytheon đang giàu thêm nhờ cuộc xung đột, nhưng chủ yếu là bằng cách vét cạn kho dự trữ của họ. Nói thì dễ hơn nhiều so với việc thực sự buộc các nền kinh tế tài chính hóa và phi công nghiệp hóa của phương Tây phải sản xuất các loại vũ khí đạn dược và trang thiết bị mới để đối đầu với hai cường quốc công nghiệp lớn nhất thế giới (Nga và Trung Quốc), trong khi họ đang cố gắng chuyển sang “năng lượng xanh”, - nhà quan sát lưu ý.

Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng viện trợ quân sự của phương Tây không mang lại điều gì tốt lành cho Kiev mà chỉ kéo dài xung đột, còn các chuyến hàng vận chuyển vũ khí sẽ trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала