Tàu ngầm hạt nhân Mỹ và tàu lặn vừa gặp hoạ có chi tiết gì chung

© Ảnh : Social media page of OceanGate ExpeditionsTàu lặn của công ty "OceanGate Expeditions"
Tàu lặn của công ty OceanGate Expeditions - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các tàu ngầm hạt nhân của Hải quân Hoa Kỳ sử dụng bộ điều khiển trò chơi tương tự như trong tàu lặn «Titan» vừa bị chìm, Newsweek cho biết.

«Tôi cho rằng trên con tàu có không ít thiết bị từ những vật liệu ngẫu hứng được làm đơn chiếc khá thủ công», - David Pogue, phóng viên của CBS News, từng được CEO OceanGate Stockton Rush mời tham gia chuyến lặn biển hồi năm ngoái nói với cổng thông tin Newsweek.

Pogue thấy choáng bởi thực tế là thiết bị được điều khiển bằng cần và nút y hệt như bộ điều khiển chơi game Logitech F710 hoạt động thông qua Bluetooth.
Chuyến du ngoạn tử thần đến tàu Titanic - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2023
Multimedia
Chuyến du ngoạn tử thần đến tàu Titanic

Bộ điều khiển giá rẻ rất dễ sử dụng

Khi giải thích trong bài viết, Hải quân Hoa Kỳ cũng đang sử dụng bộ điều khiển tương tự trên một số tàu ngầm kể từ năm 2018. Thuyền trưởng bậc II Reed Koepp nói rằng bộ điều khiển này có giá rẻ hơn mà các thủy thủ trẻ lại dễ dàng làm quen vì sử dụng kinh nghiệm của họ trong các trò chơi điện tử.
Bảng điều khiển do Lockheed Martin sáng chế có giá khoảng 38.000 USD, còn bộ điều khiển trò chơi mà tập đoàn cùng với đại diện Hải quân đã điều chỉnh cho mục đích này thì mức giá có thể dưới 30 USD tùy thuộc vào nơi mua, - theo dữ liệu trong bài viết.
Theo thông tin của Lực lượng tuần duyên bảo vệ bờ biển Hoa Kỳ, đã phát hiện những mảnh vỡ của tàu lặn «Titan» ở điểm cách xác tàu «Titanic» hơn 200 mét. Những mảnh vỡ này là vật chứng về «vụ nổ thảm khốc hướng vào bên trong».
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала